Số hóa

Từ 18/3, người dùng iPhone có thể mở khóa khi đeo khẩu trang

Sau 5 tháng thử nghiệm, Apple sẽ phát hành bản chính thức của iOS 15.4 vào ngày 18/3, trùng thời điểm iPhone 13 xanh lá được lên kệ.

Thông cáo báo chí của Apple cho biết phiên bản iPhone 13 màu xanh lá sẽ cài sẵn iOS 15.4 khi lên kệ vào ngày 18/3. Theo The Verge, điều đó đồng nghĩa bản cập nhật iOS 15.4 sẽ được phát hành rộng rãi trong cùng ngày dành cho những thiết bị còn lại.

iOS 15.4 được Apple thử nghiệm từ cuối tháng 1 với nhiều cải tiến đáng giá, bao gồm khả năng sử dụng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang để mở khóa iPhone. Trước đây, iPhone đã hỗ trợ mở khóa khi đeo khẩu trang nhưng người dùng phải xác thực bằng Apple Watch.

iOS 15.4 hỗ trợ mở khóa bằng Face ID khi đeo khẩu trang. Ảnh: MacRumors.

Theo The Verge, tính năng mới hoạt động khá tốt trên bản thử nghiệm, tuy nhiên chỉ hỗ trợ iPhone 12 trở lên do những yêu cầu về cải tiến hệ thống cảm biến TrueDepth. Táo khuyết cho biết tính năng sở hữu độ bảo mật tương đương Face ID thông thường, sai số chỉ nằm ở ngưỡng 1/1.000.000.

Tính năng quan trọng khác là Tap to Pay, cho phép thanh toán bằng cách chạm iPhone vào nhau mà không cần phần cứng bổ sung. Trước mắt, tính năng này chỉ giới hạn tại Mỹ với các loại thẻ Apple Pay, Visa, American Express, Mastercard và Discover hỗ trợ NFC. Với Tap to Pay, các loại phụ kiện nhằm biến iPhone thành máy quét thẻ như Square có thể bị khai tử trong tương lai.

Những emoji sẽ có mặt trên iOS 15.4. Ảnh: Emojipedia.

iOS 15.4 cũng bổ sung tính năng bảo mật mới cho phụ kiện tìm đồ AirTag, giảm khả năng bị dùng sai mục đích. Cụ thể, thiết bị sẽ phát thông báo khuyên người dùng không nên lợi dụng phụ kiện để theo dõi vị trí người khác nếu không được đồng ý.

Những cập nhật khác trên iOS 15.4 bao gồm giọng nói mới cho Siri tại Mỹ, 36 biểu tượng cảm xúc (emoji) thuộc bộ Unicode 14 như khuôn mặt tan chảy, vừa cười vừa rớm nước mắt, đàn ông mang bầu, cây kim tiêm...

iOS 15.4 tương thích với mọi thiết bị hỗ trợ iOS 15, từ iPhone 6s đến dòng iPhone 13 mới nhất. Sau sự kiện "Peek performance" ngày 8/3, Apple cũng phát hành iOS 15.4 RC (Release Candidate), phiên bản gần như chính thức cho những thiết bị đang cài bản thử nghiệm.

Tác giả: Phúc Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP