Pháp luật

Truy tố nhóm giang hồ bao vây xe chở cán bộ Công an Đồng Nai

VKSND TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can gồm Ngô Đình Giang (Giang 36), Mai Văn Căn, Nguyễn Duy Ký (Tuấn Nhóc), Nguyễn Tấn Lương, Bùi Văn Thái (Thái đen) về tội “Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 12/6/2019, tại quán Lam Viên thuộc xã Hiệp Hoà (nay là phường Hiệp Hoà), TP Biên Hoà, Nguyễn Tấn Lương cùng một số người quen ăn nhậu tại phòng vip 8.

Cùng thời gian này, tại phòng vip 2 (kế bên phòng vip 8) có ông Hiền, ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên là Cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai) và anh Đinh Tú Anh (là cán bộ đang công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, mặc thường phục) đang cùng nhậu chung.

Quán Lam Viên nơi xảy ra sự việc.

Trong lúc ăn uống, anh Hải ra khỏi phòng vip 8 đi vệ sinh, còn Lương ra ngoài hành lang đứng nói chuyện điện thoại. Cùng lúc này, từ phòng vip 2 có anh Hiền cũng đi ra ngoài. Do uống nhiều bia nên khi đi ngang qua chỗ Lương đang đứng nói chuyện điện thoại, anh Hiền không kìm chế được nên đã nôn ra hành lang và văng vào quần của Lương.

Lương lời qua tiếng lại với anh Hiền rồi dùng tay đánh một cái vào mặt anh Hiền (không gây thương tích). Thấy vậy, anh Hải can ngăn và đưa Lương vào phòng vip 8. Anh Hiền quay vào phòng vip 2 nói lại cho mọi người trong bàn biết sự việc.

Khoảng 13h30 cùng ngày, anh Hiền cùng anh Trường và anh Tú sang phòng vip 8 để gặp Lương xin lỗi nhưng khi nhóm anh Hiền vào phòng vip 8 thì hai bên lời qua tiếng lại rồi sử dụng chén, đĩa, ghế trong phòng đánh, ném nhau. Hậu quả, anh Hải bị thương tích ở vùng trán với tỷ lệ thương tích là 7%. Ngay lúc này Lương điện thoại cho Ngô Đình Giang (biệt danh “Giang 36”) và Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt đến hỗ trợ.

Bị can Ngô Đình Giang (Giang 36).

Sau khi nhận được điện thoại của Lương, Giang đã gọi Nguyễn Duy Ký (biệt danh “Tuấn nhóc”) và Bùi Văn Thái (biệt danh “Thái đen”) đến cùng tham gia đồng thời Giang sử dụng xe ô tô bán tải của mình biển số 51D-183.14 đi đến quán Lam Viên.

Về phía anh Hiền, sau khi xô xát trong phòng vip 8, anh Hiền cùng anh Trường, Tú Anh và ông Hùng lên xe ô tô 4 chỗ hiệu Camry do anh Tú Anh điều khiển định rời khỏi quán thì anh Lương và một số nam giới xăm trổ (chưa rõ lai lịch ) chặn giữ xe ô tô của anh Tú Anh lại và lớn tiếng yêu cầu những người ngồi trên xe xuống xe.

Do sợ xuống xe sẽ bị Lương và một số thanh niên xăm trổ gây sự nên những người ngồi trên xe anh Tú Anh không xuống xe. Lúc này, Giang, Đạt,Thái và một số nam giới xăm trổ khác (chưa rõ lai lịch) đến nơi.

Lương kêu Giang chặn xe của Tú Anh lại và yêu cầu những người trên xe ôtô xuống xe. Ngay lập tức, Giang cùng đồng bọn chặn xe của Tú Anh đồng thời la hét lớn tiếng hăm dọa, yêu cầu xuống xe, làm náo loạn loạn khu vực trước cổng quán Lam Viên. Thấy vậy, anh Trường gọi điện thoại đến tổng đài 113 thông báo sự việc và đề nghị can thiệp giải quyết.

Bất chấp có lực lượng Cảnh sát 113

Đến 13h50’ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát 113 đến quán Lam Viên giải quyết vụ việc. Khi có lực lượng cảnh sát 113 thì Giang cùng đồng bọn đứng dạt ra hai bên nên anh Tú Anh điều khiển xe rời khỏi quán ra đường Đặng Văn Trơn đi hướng cầu An Hảo.

Thấy vậy, Giang hô đồng bọn đuổi theo chặn xe anh Tú Anh lại rồi Giang và đồng bọn sử dụng xe ô tô của Giang và xe mô tô đuổi theo chặn giữ xe anh Tú Anh lại, la hét lớn tiếng dọa đánh, dọa giết những người ngồi trong xe, gây náo loạn và ùn tắc giao thông.

Giang và đồng bọn không giải tán, gây ùn tắc giao thông.

Đến khoảng 14h cùng ngày, khi Giang cùng đồng bọn đang vây chặn xe của anh Tú Anh thì Nguyễn Duy Kỳ điều khiển xe mô tô đến cùng tham gia. Cùng lúc này Trần Văn Tài (Tài hà mã) cùng với Bùi Phi Hải (Hải bất cần đời), Luân, Quang, Thành (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) và một số nam giới xăm trổ kéo đến.

Do thấy cảnh sát 113 đến can thiệp và phía trước không còn bị chặn nên anh Tú Anh tiếp tục điều khiển cho xe ô tô chạy về hướng cầu An Hảo. Thấy vậy, Giang tiếp tục hô đồng bọn đuổi theo chặn giữ xe anh Tú Anh.

Giang chỉ đạo đồng bọn xì hơi lốp xe của anh Tú Anh. Phía sau xe ô tô của anh Tú Anh bị 1 xe ô tô loại 5 chỗ màu xanh đen (chưa rõ biển số và người điều khiển xe) đỗ chặn sát phía sau. Cùng lúc này có thêm Mai Văn Căn, Nguyễn Văn Sơn (là đàn em của Giang, Ký, Luân…) đi ngang qua, Giang liền kêu Căn tham gia vây chặn xe ô tô của anh Tú Anh. Sơn thấy vậy cũng tự nguyện tham gia cùng đồng bọn vây chặn xe ô tô của anh Tú Anh.

Khi thấy Giang và đồng bọn vay chặn xe của anh Tú Anh, Lương đi lại đứng trước đầu xe của anh Tú Anh dùng tay chỉ vào trong xe nói lớn tiếng, sau đó Lương vào lề đường ngồi rồi Công an xã Hiệp Hoà đến làm việc với Lương.

Giang cùng đồng bọn tiếp tục vây chặn xe, la hét lớn tiếng đe doạ đánh, giết những người ngồi trong xe của Tú Anh gây náo loạn làm nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem, gây ùn tắc giao thông tuyến đường Đặng Văn Trơn hướng cầu Hiệp Hoà đi cầu An Hảo.

Mặc dù có thêm lực lượng Công an xã Hiệp Hoà và Công an TP Biên Hoà được tăng cường đến yêu cầu Giang và đồng bọn giải tán nhưng Giang và đồng bọn không chấp hành.

Đến khoảng 15h45’ cùng ngày, ông Hùng xuống xe bước vào lề đường đi vệ sinh, sau đó định bỏ đi thì Giang và đồng bọn giữ ông Hùng lại. Kỳ, Căn, Sơn, Đạt, Luân cùng một số nam giới xăm trổ chặn và kè ông Hùng đi lại xe ô tô của anh Tú Anh ngồi. Giang cùng đồng bọn tiếp tục vây chặn xe của anh Tú Anh làm ùn tắc giao thông trên diện rộng.

Lực lượng chức năng phải điều động xe cẩu đến giải quyết sự việc.

Đến khoảng 16h30’ cùng ngày, Công an TP Biên Hoà tăng cường thêm lực lượng và điều động xe cẩu đến giải quyết thì Giang mới nói đồng bọn giải tán.

Đối với Bùi Văn Thái, hiện đã bỏ trốn. Cơ quan sát điều tra Công an TP Biên Hoà đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đối với Nguyễn Hoàng Đỗ Đạt, Trần Văn Tài (Tài hà mã), Bùi Phi Hải (Hải bất cần đời), Luân, Quang, Thành và một số đối tượng khác (chưa rõ lai lịch), Cơ quan sát điều tra Công an TP Biên Hoà tiếp tục xác minh, truy tìm làm rõ hành vi, xử lý sau./.

Tác giả: Sơn Tùng - Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP