Giáo dục

Trường tiểu học kiểm tra IQ phụ huynh để tuyển con

Cuộc cạnh tranh để vào những trường tư tốt nhất ở Thượng Hải ngày càng trở nên khốc liệt hơn khi mà đến cả phụ huynh cũng bị kiểm tra năng lực.

Cuối tuần vừa qua là những ngày cực kỳ căng thẳng với nhiều gia đình ở Thượng Hải, khi mà 171 trường tiểu học tư nhân trong thành phố này tiến hành phỏng vấn trực tiếp các học sinh tiềm năng để xác định xem đứa trẻ nào sẽ giành được suất học vào năm học tiếp theo.

Thế nhưng, có ít nhất 2 trường tiểu học danh giá đã xác định điều này bằng cách kiểm tra chính bố mẹ chúng. Tại Trường Tiểu học Yangpu, các phụ huynh ngồi đợi con phỏng vấn được phát cho một bảng câu hỏi kèm một tờ giấy gồm những câu đố mẹo về tư duy logic. Họ cũng phải hoàn thành những câu hỏi này trong một thời gian nhất định.

Trường Ngoại ngữ quốc tế Qingpu gần đó cũng làm tương tự. Ngoài ra, họ còn hỏi về trình độ học thức của phụ huynh và của ông bà đứa trẻ.

Các bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và họ đã chụp lại những câu hỏi này, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Bài thi nhanh chóng được lan truyền, đồng thời bị lên án như một hành động phân biệt đối xử rõ ràng với những đứa trẻ có gia đình không có học thức cao.

Dưới đây là những câu hỏi kiểm tra phụ huynh để quyết định xem một đứa trẻ có được nhận vào một trong những ngôi trường danh giá này không:


Cơ quan phụ trách ngành giáo dục Thượng Hải sau đó đã yêu cầu 2 trường này phải hủy bỏ các bài kiểm tra, xin lỗi phụ huynh và sửa sai. Về phần mình, Trường Tiểu học Yangpu cho biết những câu đố này chỉ có mục đích giúp phụ huynh giết thời gian trong lúc chờ đợi con phỏng vấn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP