Pháp luật

Triệu tập giám định viên trong phiên xử Nguyễn Hữu Linh 'dâm ô' trẻ em

Theo dự kiến, sáng nay 25.6, TAND Q.4 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, đang cư trú Q.2, TP.HCM) tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Nguyễn Hữu Linh ôm hôn cháu bé
ẢNH CẮT TỪ CLIP

Nguyễn Hữu Linh bị Viện KSND Q.4 truy tố theo khoản 1 điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. Vụ án do Phó chánh án TAND Q.4, thẩm phán Nguyễn Hải Nam làm chủ tọa, được xét xử kín theo yêu cầu của đại diện bị hại. Ngoài ra, phía gia đình bị hại cũng có đơn xin xét xử vắng mặt vì không muốn việc xét xử ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé.

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam cũng thông tin thêm, do vụ án được xử kín nên các phóng viên, nhà báo chỉ được tác nghiệp khi HĐXX tuyên án. Phiên tòa sẽ có sự tham gia của HĐXX, thư ký phiên tòa, đại diện Viện KSND Q.4, luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh. Đồng thời, HĐXX đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM và Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Khai tên giả sau khi bị phát hiện

Theo cáo trạng, chiều 2.4.2019, mạng xã hội lan truyền video về người đàn ông có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Q.4, TP.HCM). Cơ quan CSĐT Công an Q.4 vào cuộc, xác định người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh. Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 1.4, cháu N.K.C (8 tuổi) đi mua đồ giùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp Linh cũng bước vào. Khi cửa thang máy đóng lại, Linh đã 3 lần ôm, hôn khiến cháu bé hoảng sợ, bỏ chạy suýt té lúc thang máy vừa mở cửa.

Đáng lưu ý, sau khi nghe cháu C. kể lại sự việc, bố cháu bé đã xuống Ban quản lý chung cư yêu cầu trích xuất camera. Làm việc với Ban quản lý chung cư và gia đình cháu C., Linh thừa nhận hành vi của mình là sai nhưng lại khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng...

Vì sao tòa triệu tập giám định viên?

Quá trình tòa thụ lý hồ sơ vụ án, luật sư (LS) bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh cho rằng hành vi của Linh chưa đủ dấu hiệu cấu thành tội dâm ô. Theo LS này, kết luận giám định pháp y về ADN của trung tâm pháp y Sở Y tế TP.HCM nêu ADN của Nguyễn Hữu Linh không hiện diện trong trang phục của cháu C.; kết luận giám định liên quan đến video cũng xác định Nguyễn Hữu Linh ngoài hành vi “hôn vào má” bị hại thì không còn bất cứ hành vi nào khác... Vì vậy, LS kiến nghị TAND Q.4 trả hồ sơ điều tra bổ sung. Sau đó, TAND Q.4 trả hồ sơ đề nghị Viện KSND Q.4 yêu cầu làm rõ lúc ôm hôn bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé hay không...

Ngay sau khi tòa trả hồ sơ, Viện KSND Q.4 có văn bản trả lời khẳng định cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh... Theo tòa, việc triệu tập các giám định viên là để làm rõ các kết luận giám định, đảm bảo công tác xét xử khách quan, công bằng và nghiêm minh.

Tác giả: Phan Thương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP