Đẹp

Top những loại hoa quả giảm cân nhanh nhất, chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày

Dùng hoa quả giảm cân là một phương pháp đem lại nhiều lợi ích. Vừa không phải ăn kiêng quá kham khổ lại giúp tăng lượng vitamin, làm đẹp da, nuôi dưỡng nhan sắc.

Hoa quả nói chung chứa nhiều vitamin, chất xơ và các chất vi lượng. Đây là những yếu tố rất quan trọng trong việc giảm cân. Tuy nhiên không phải loại hoa quả nào cũng có tác dụng đó. Hãy cùng tìm hiểu những loại hoa quả giảm cân nhanh nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Hoa quả nói chung chứa nhiều vitamin, chất xơ và các chất vi lượng. Đây là những yếu tố rất quan trọng trong việc giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Các loại hoa quả giảm cân

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây khá quen thuộc, dễ kiếm mà lại không hề đắt đỏ một chút nào. Nó là loại quả đứng đầu trong danh sách các loại hoa quả giảm cân nhanh nhất.

Trong quả bưởi có chứa khoảng 39 calo nhưng lại chứa tới 65% lượng vitamin C mà cơ thể cần tiêu thụ hàng ngày. Chỉ số đường huyết trong quả bưởi cũng khá thấp, rất có lợi cho quá trình chuyển hóa chất béo và giảm cân.

Theo một nghiên cứu cho thấy, nếu bạn ăn bưởi trước bữa ăn khoảng 15 phút liên tục trong 12 tuần có thể giảm 7,1% trọng lượng cơ thể, giảm lượng cholesterol xấu, cải thiện vòng eo và hạ huyết áp cực tốt.

Táo

Các loại táo nói chung đều chứa hàm lượng chất xơ rất cao, ít ngọt, năng lượng thấp nên giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất đốt cháy năng lượng.

Các loại táo nói chung đều chứa hàm lượng chất xơ rất cao, ít ngọt, năng lượng thấp nên giúp bạn no lâu và tăng quá trình trao đổi chất đốt cháy năng lượng - Ảnh minh họa: Internet

Chất pectin trong táo có khả năng ngăn không cho cơ thể hấp thụ chất béo, tăng cảm giác no và duy trì trạng thái này trong một thời gian dài. Từ đó bạn sẽ không còn cảm giác đói hay thèm ăn vặt nữa.

Những loại quả hạch

Các loại quả hạch như đào, mận, mơ, chery... cũng là loại hoa quả giảm cân rất tốt. Chúng chứa hàm lượng đường thấp, chỉ số đường huyết cũng thấp nhưng lại giàu các dưỡng chất nên giúp bạn ít tiêu thụ calo mà vẫn cung cấp được lượng vi chất cần thiết cho cơ thể, giúp bạn vừa giảm được cân nặng lại vừa có một sức khỏe tốt.

Quả kiwi

Kiwi là loại trái cây cung cấp nguồn chất xơ và vitamin C dồi dào. Nó cũng là loại trái cây giảm cân đẹp da được nhiều chị em ưa thích bởi nó cung cấp hàm lượng vitamin E lớn, folate rất tốt cho da.

Theo các nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần ăn 2 quả kiwi trong vòng 12 tuần sẽ giúp bạn giảm 3,1 cm vòng eo mà không cần ăn kiêng kham khổ.

Cam

Cam nổi tiếng là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao mà calo lại khá thấp. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng khá cao sẽ giúp bạn nhanh chóng no hơn. Chính vì vậy nếu bạn muốn giảm cân nhanh với cam thì hãy ăn cả tép cam thay vì ép nước để uống.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh với cam thì hãy ăn cả tép cam thay vì ép nước để uống - Ảnh minh họa: Internet

Chuối

Có thể nhiều bạn còn tranh cãi việc ăn chuối có thể tăng cân hay giảm cân. Điều này có vẻ như có lý bởi chuối là loại trái cây giàu tinh bột và ngọt nên sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách ăn thì chuối vẫn có thể giúp bạn giảm cân như ý muốn.

Chuối dù có lượng đường cao nhưng nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cũng rất cao. Nếu bạn ăn 1 - 2 trái chuối trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn no nhanh và cung cấp một lượng năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây ra mệt mỏi. Từ đó sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn nhanh hơn. Trong thực tế, các vận động viên thể hình thường bổ sung chuối vào thực đơn ăn kiêng của mình chính vì lý do này.

Cũng như chuối, bơ đáng lẽ cũng được xếp vào các loại trái cây khiến bạn dễ tăng cân do hàm lượng chất béo cao. Điều này chỉ đúng khi bạn ăn với số lượng nhiều mà lại không cắt giảm đi lượng thức ăn đã thay thế. Thực chất bơ cũng là một loại hoa quả giảm cân khá hữu hiệu nếu bạn biết cách áp dụng.

Trong bơ chứa nhiều chất béo nhưng đó lại chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe. Có khoảng 20gr chất béo trong 1 trái bơ, không chỉ tăng gia tăng hệ trao đổi chất mà còn tăng cường testosterone, là loại hormone giúp giảm béo cho cả nam lẫn nữ. Bên cạnh đó, bơ còn giúp gia tăng tỷ lệ trao đổi chất, đẩy nhanh chuyển mỡ thành năng lượng.

Trong bơ chứa nhiều chất béo nhưng đó lại chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Dưa hấu

Dưa hấu nhiều nước mà hàm lượng calo lại khá thấp nên chỉ cần ăn vài miếng là no ngang bụng, không muốn ăn thêm những loại thức ăn khác.

Bên cạnh đó dưa hấu cũng rất giàu chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa cực tốt cho làn da của bạn. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn có một làn da mịn màng tươi trẻ thì hãy bổ sung dưa hấu vào thực đơn ăn kiêng của mình nhé.

Các loại quả mọng

Những loại quả mọng như dâu tây, việt quất cũng được chứng minh là có lợi cho quá trình giảm cân. Hãy tiêu thụ một loại quả mọng bất kỳ sẽ giúp bạn hạn chế được lượng thức ăn trong bữa ăn khá tốt đấy.

Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng lycopen cao và rất nhiều loại vitamin có khả năng kích thích sự sản sinh carnitine, một loại amino axit có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Chính vì thế đây là một loại trái cây giúp giảm cân rất nhanh.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn bạn có thể kết hợp cà chua, các loại rau xanh, giấm táo, dầu oliu với nhau để tạo thành một món salad trong thực đơn giảm cân bằng hoa quả sẽ có tác dụng giảm cân bất ngờ.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn bạn có thể kết hợp cà chua, các loại rau xanh, giấm táo, dầu oliu với nhau để tạo thành một món salad trong thực đơn giảm cân bằng hoa quả sẽ có tác dụng giảm cân bất ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Dứa

Nếu bạn thắc mắc ăn trái cây gì để giảm cân thì hãy nghĩ đến dứa. Đây là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng lại còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

Không chỉ giúp giảm cân dứa còn là loại quả có công dụng chống lão hoá tốt giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cũng như vẻ đẹp của làn da.

Dưa leo

Dưa leo chứa silicon và sunfat, có công dụng hạn chế quá trình sản sinh các tế bào mỡ và giúp thận bài tiết axit uric. Chính vì vậy dưa leo cũng là một trong những loại rau củ quả giảm cân khá nhanh. Ăn dưa leo không những giúp giảm cân mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc và làm da dẻ mịn màng tươi tắn hơn.

Cách ăn trái cây để giảm cân

Như đã nói ở trên, trái cây có tác dụng giảm cân là điều đã được chứng minh, nhưng để phát hiệu tác dụng cao nhất và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn phải biết cách ăn sao cho đúng.

Kết hợp trái cây với bữa sáng

Bữa sáng bữa quan trọng nhất trong ngày, là nguồn năng lượng để cả ngày hoạt động. Ngoài ra khi thức dậy buổi sáng, hệ tiêu hóa vừa trải qua một kỳ nghỉ dài đang trong trạng thái trống rỗng, là thời điểm vàng giúp bạn giảm cân.

Hãy kết hợp với một số thực phẩm bổ dưỡng nhưng ít calo, các loại trái cây giàu chất xơ, vitamin sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đảm bảo đủ lượng năng lượng để hoạt động, thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng như đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Ăn trước bữa ăn

Hãy ăn một ít trái cây trước mỗi bữa ăn 30 phút sẽ giúp quá trình giảm cân thuận lợi hơn - Ảnh minh họa: Internet

Hãy ăn một ít trái cây trước mỗi bữa ăn 30 phút sẽ giúp quá trình giảm cân thuận lợi hơn. Chất xơ và vitamin trong trái cây sẽ kích thích dạ dày tăng dịch vị, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như giúp bạn ăn ít hơn lượng thức ăn trong bữa.

Ăn thay bữa phụ

Một nguyên tắc giảm cân là nên ăn ít nhưng chia làm nhiều lần. Vì vậy, hãy ăn trái cây vào những bữa phụ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Trên thực tế đã có nhiều chị em sử dụng phương pháp dùng hoa quả giảm cân thu lại kết quả rất khả quan. Rõ ràng nó chỉ có lợi mà không gây ra tác hại nào. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì hãy bổ sung ngay những loại hoa quả trên vào thực đơn của mình nhé.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP