Xã hội

Tìm người nhận nuôi bé gái sinh non bị bỏ rơi tại bệnh viện

Một bé gái sinh non 26 tuần bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện hơn 2 tháng qua. Sau khi bỏ đi, cha mẹ bé gái nhờ bệnh viện nuôi con giúp và nhờ tìm người nhận nuôi.

Bé gái được chăm sóc tại BV Đa khoa Long An hơn 2 tháng nay.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cho biết bệnh viện đang nuôi một bé gái hơn 2 tháng tuổi. Bé bị cha mẹ bỏ rơi tại đây chỉ vài ngày sau khi sinh. Hiện tình trạng sức khỏe bé đã ổn định, phát triển bình thường. Tuy vậy, bệnh viện không thể chăm sóc bé gái lâu dài nên cần tìm người chăm sóc cho bé.

"Nếu ai có nhu cầu đến nhận nuôi, bệnh viện sẽ báo cáo cơ quan chức năng và hỗ trợ các thủ tục theo đúng quy định. Nếu không có ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ chuyển bé gái về Trung tâm Bảo trợ xã hội để được nuôi dưỡng", thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Long An cho hay.

Hiện sức khỏe bé đã ổn định, nặng 1,2kg.

Trước đó, ngày 17/3, Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận một sản phụ 43 tuổi có dấu hiệu sinh non. Sản phụ được chẩn đoán sinh thai nhi khi mới 26 tuần tuổi. Đi cùng sản phụ có một người đàn ông, xưng là chồng của sản phụ.

Khi chào đời, bé gái chỉ nặng 700 gram, bị suy hô hấp nặng nên được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt. Bé gái được các y bác sĩ cứu sống kịp thời và cho thở bằng máy, cho ăn qua đường tĩnh mạch.

Tuy vậy, vài ngày sau, sản phụ và người đàn ông đi cùng đã rời khỏi bệnh viện, bỏ lại bé gái mới sinh. Khi liên hệ với số điện thoại tại hồ sơ bệnh án, nhân viên bệnh viện được sản phụ nhờ nuôi giúp bé gái. Sản phụ cũng cho biết nếu ai có nhu cầu nhận nuôi bé, gia đình sẽ làm giấy xác nhận đồng ý.

Hiện bé gái được chuyển lên Khoa Nhi để chăm sóc. Bé gái đã nặng 1,2kg, có sức khỏe ổn định, không phải thở máy. Bé cũng tự uống sữa và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

Gần đây, bệnh viện nhiều lần liên hệ với cha mẹ bé qua số điện thoại để lại nhưng không còn liên lạc được nữa.

Tác giả: Xuân Hinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP