Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam mắc Covid-19 trước thềm U23 Đông Nam Á

Ngay khi có thông tin thủ thành Liêm Điều nhiễm Covid-19, các thành viên được làm xét nghiệm PCR. Hiện toàn đội đã được chờ kết quả xét nghiệm.

Thủ thành Liêm Điều nhiễm Covid-19 sau khi tổ chức lễ cưới tại quê nhà Nam Định.

Theo thông tin mới nhất, thủ môn Trần Liêm Điều của đội U23 Việt Nam đã không may nhiễm Covid-19 sau khi về quê nhà tổ chức đám cưới vào ngày 12/1. Trước đó, thủ thành của Nam Định đã trở lại tập luyện với toàn đội từ ngày 15/1.

Như vậy, các thành viên còn lại của U23 Việt Nam lúc này đều nằm trong diện F1 khiến Ban huấn luyện rất lo lắng. Ngay khi có thông tin, các thành viên được làm xét nghiệm RT-PCR. U23 Việt Nam đang hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Hiện đội đã được chờ kết quả xét nghiệm.

Sau khi có kết quả, nếu có cầu thủ dương tính sẽ được cách ly và chờ y tế địa phương xử lý, trong khi đó, nhóm âm tính vẫn tiến hành tập luyện và theo dõi sát sức khỏe trong ít nhất 7 ngày.

Hiện tại, U23 Việt Nam (nòng cốt là lứa U21) đang tập luyện để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 2 tới. Trần Liêm Điều là thủ môn trẻ tuổi nhất (20 tuổi) được HLV Đinh Thế Nam triệu tập.

Sau những gì đội tuyển nữ gặp phải trong chuyến tập huấn Tây Ban Nha, khi hàng loạt ca nhiễm khiến chỉ có 6 cầu thủ đủ điều kiện đến Ấn Độ ở chuyến bay đầu tiên, người hâm mộ rất lo lắng cho U23 Việt Nam.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó cùng với Thái Lan và Singapore. Trong năm 2022, lứa U21 do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt còn tham gia một giải đấu quan trọng khác là Asiad tại Trung Quốc.

HLV Đinh Thế Nam triệu tập 24 cầu thủ, sau đó bổ sung thêm 4 người đều thuộc lứa U21. Hai ngày trước, U23 Việt Nam loại tiền vệ Trần Bảo Toàn và hậu vệ Hoàng Xuân Tân do gặp chấn thương không kịp hồi phục.

Mới đây, U23 Việt Nam có trận thi đấu giao hữu với U17 Việt Nam, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn. Với tuổi đời và kinh nghiệm hơn xa so với các đàn em, U23 Việt Nam cụ thể hoá ưu thế bằng pha lập công của Đinh Xuân Tiến. Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam thiếu sáng tạo bế tắc trước U17 Việt Nam trong phần lớn thời gian còn lại.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP