Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có cơ hội sát cánh cùng Lee Nguyễn?

Thủ môn số 1 của CLB TPHCM là Nguyễn Thanh Thắng sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, đấy có thể là cơ hội cho cựu thủ môn số 1 của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng tìm lại chính mình.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng gần như mất hút từ đầu V-League 2021, phong độ rất cao của thủ môn Nguyễn Thanh Thắng từ đầu năm đến giờ, cùng sự phập phù của chính Bùi Tiến Dũng hồi mùa giải trước khiến cho CLB TPHCM ít dám đặt niềm tin vào cựu người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018.

Dưới thời HLV Alexandre Mano Polking, vị HLV mang 2 quốc tịch Đức và Brazil càng ít dành niềm tin cho Bùi Tiến Dũng. Khác với người tiền nhiệm Chung Hae Seong, ông Polking mới chân ướt chân ráo đến với giải V-League, thành tích chưa suôn sẻ, nên ông không dám mạo hiểm với một thủ thành chưa có phong độ ổn định như Bùi Tiến Dũng.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có cơ hội trở lại với sân đỉnh cao trong ít ngày tới đây.

Cũng từ đầu năm đến nay, thông tin về thủ môn Bùi Tiến Dũng chủ yếu liên quan đến mối liên hệ của anh với giới showbiz, cũng như với cô bạn gái Tây, nhiều hơn hẳn những thông tin liên quan đến chuyên môn.

Tuy nhiên, cơ hội để Bùi Tiến Dũng trở lại với đỉnh cao vẫn chưa tắt. Án "treo giò" đột ngột dành cho thủ môn số 1 của CLB TPHCM là Nguyễn Thanh Thắng, mở ra cơ hội cho Bùi Tiến Dũng.

Thanh Thắng sẽ buộc phải ngồi ngoài trong 3 trận đấu tới, sau khi Thanh Thắng bị trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành "tố" Thanh Thắng húc đầu vào mặt vị trợ lý trọng tài này, sau trận CLB TPHCM làm khách trước đội Thanh Hóa ở vòng 9 V-League.

Thủ môn Thanh Thắng của CLB TPHCM bị "treo giò" 3 trận.

Tức là 3 trận đấu tới đây sẽ là 3 trận đấu mà thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ nỗ lực hết mức, nếu được tung vào sân. Đặt trường hợp Bùi Tiến Dũng kịp ghi dấu ấn trong các trận đấu mà thủ môn Thanh Thắng vắng mặt, anh sẽ chính thức lấy lại niềm tin nơi HLV Mano Polking, niềm tin của CLB TPHCM và của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Bùi Tiến Dũng vẫn còn một trở ngại nữa trong việc tìm lại chỗ đứng ở CLB TPHCM, đó là cạnh tranh với thủ môn Phạm Văn Cường, cũng là một cựu tuyển thủ quốc gia, chuyển đến CLB TPHCM từ CLB bóng đá Quảng Nam hồi đầu mùa giải 2021.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018 có thể hy vọng, bởi cách nay không lâu, HLV Mano Polking có phát biểu về trường hợp của Bùi Tiến Dũng: "Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tôi tin tưởng vào khả năng và phẩm chất của Bùi Tiến Dũng".

Bộ đôi Lee Nguyễn và HLV Polking cần một đối tác khác trong khung thành của CLB TPHCM, thay Thanh Thắng.

"Tôi sẽ sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trường hợp cần thiết" - HLV Mano Polking khi đó nhấn mạnh.

Và trường hợp cần thiết mà vị HLV mang 2 quốc tịch Đức và Brazil đề cập đã xuất hiện, khi thủ thành số 1 của CLB TPHCM phải nhận án treo giò, đội bóng của Lee Nguyễn và các đồng đội cần một thủ môn khác, thay thế cho vị trí của Thanh Thắng.

Thành ra, điều quan trọng nhất vẫn là liệu Bùi Tiến Dũng có tận dụng được cơ hội cực tốt này để tìm lại vị trí, lấy lại hình ảnh của mình trên sân trong nước, lấy lại hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, hay vẫn tiếp tục trượt dài?

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP