Thế giới

Thị trưởng nhảy vào quan tài nằm giả chết hòng qua mặt cảnh sát

Thị trưởng của một thị trấn ở Peru đã giả vờ chết vì COVID-19 và trốn trong quan tài để tránh bị bắt giữ sau khi vi phạm lệnh phong tỏa.

Vào tối 18/5, cảnh sát đến bắt giữ thị trưởng Jaime Rolando Urbina Torres tại thị trấn Tantará, phía nam Peru, sau khi nhận được thông tin ông này đã vi phạm lệnh phong tỏa vì ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, khi tới nơi, cảnh sát lại thấy ông Torres nằm im trong chiếc quan tài giả vờ chết, trong khi vẫn đeo khẩu trang trên mặt.

Hành vi của ông không thể qua mặt cảnh sát và cuối cùng ông đã bị buộc tội vi phạm phạm lệnh phong tỏa khi tụ tập uống rượu với bạn bè. Tuy nhiên, vẫn không rõ chính xác nơi ông và bạn bè tụ tập cũng như tại sao ông ta lại có chiếc quan tài ở đó.

Thị trưởng nằm trong quan tài giả vờ chết để qua mặt cảnh sát.

Ông Torroes từng phải đối mặt với sự chỉ trích của người dân địa phương khi một số người cáo buộc ông vắng mặt trong thời gian phong tỏa. Ông chỉ xuất hiện trong cuộc họp vào ngày 9/5 vừa qua khi nổi cơn thịnh nộ chống đối người dân.

Bên cạnh đó, người dân địa phương còn nói rằng ông Torroes chỉ có mặt 8 ngày trong thị trấn kể từ khi bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa, trong khi Tantará và phần còn lại của Peru đã phong tỏa 66 ngày qua. Ngài thị trưởng này cũng không đưa ra biện pháp kiểm dịch nào cho địa phương.

Cho đến nay, Peru đã ghi nhận 104.020 ca nhiễm, là nước có số ca nhiễm COVID-19 đứng thứ 12 trên thế giới. Peru cũng ghi nhận 3.024 trường hợp tử vong vì COVID-19 - nằm trong số 4 quốc gia hàng đầu (Brazil, Nga, mexico, Peru) về tỷ lệ tử vong đang gia tăng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP