Giáo dục

Thí sinh Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên trong thời tiết nắng nóng

Đúng 7 giờ sáng nay, hơn 32.000 thí sinh trong toàn tỉnh đã bước vào phòng thi làm các thủ tục để bước vào môn Ngữ văn - Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Lịch thi THPT Quốc gia 2019.

Từ sáng sớm, thời tiết đã nắng nóng. Vì thế tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn -Diễn Châu thí sinh đã đến rất sớm. Đây cũng là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi rất đông với 870 học sinh.

Thí sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn kiểm tra lại thông tin trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Ảnh: Đức Anh

Trong đó, ngoài học sinh của trường còn có học sinh của Trung tâm GDNN – GDTX, Trường THPT Ngô Trí Hòa và Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Tại điểm thi này có 90 giám thị làm công tác coi thi và huyện cũng đã huy động 120 người là công an, dân quân tự vệ làm công tác bảo vệ, an ninh, trật tự.

Bước vào môn thi đầu tiên: môn thi Ngữ văn, tâm lý thí sinh khá hồi hộp. Thí sinh Nguyễn Minh Hiếu – học sinh của Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn cho biết: Đêm hôm qua em trằn trọc đến tận 2 giờ sáng không ngủ được. Vừa chợp mắt lại dậy để đến trường thi.

Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn phổ biến các quy định trước khi bước vào làm nhiệm vụ. Ảnh: Đức Anh

Tham dự Kỳ thi năm nay Hiếu sẽ thi 4 môn, trong đó ngoài 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hiếu thi thêm tổ hợp Khoa học tự nhiên để lấy điểm xét tuyển NV1 vào Trường Đại học Y khoa Vinh. Trước kỳ thi, Hiếu cũng hy vọng sẽ làm bài tốt để có điểm thi khả quan, có thêm nhiều cơ hội để xét tuyển vào các trường đại học khác.

Với các giám thị làm công tác coi thi, dù đây là nhiệm vụ thường xuyên nhưng cán bộ, giáo viên vẫn không chủ quan.

Các giám thị bốc thăm để lấy phòng thi. Ảnh: Đức Anh

Cô giáo Hà Thị Thanh Nga – Giáo viên Trường THPT Cửa Lò 2 cho biết: Chúng tôi sẽ nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời cũng mong muốn các thí sinh làm bài tốt, thực hiện đúng quy chế để có một kỳ thi thành công.

Kiểm tra thông tin của các thí sinh. Ảnh: Đức Anh

Thí sinh Phan Thị Ái chia sẻ: Kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới trong khâu tổ chức nên chúng em không quá lo lắng về vấn đề an toàn, bảo mật. Tuy nhiên, chúng em hơi lo lắng vì năm nay việc công nhận tốt nghiệp khó khăn hơn và mỗi thí sinh phải thực sự nỗ lực mới có thể hoàn thành tốt bài thi của mình.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Trinh. Ảnh: Hồ Phương

Trên toàn tỉnh, trong sáng hôm nay, gần 32.000 thí sinh cũng đã đến 61 điểm thi để dự thi môn thi đầu tiên môn Ngữ văn. Đây là môn thi duy nhất thi theo hình thức tự luận.

Để tổ chức kỳ thi này, tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 4.000 người làm công tác giám thị, phục vụ thi.

Giám thị ở điểm thi Trường THPT Nghi Lộc nhận đề và các giấy tờ liên quan đến thí sinh dự thi. Ảnh: Hồ Phương

Phổ biến quy chế thi cho thí sinh trước môn thi. Ảnh: Đức Anh

Trong số này, có hơn 1.400 cán bộ, coi thi đến từ 6 trường đại học là Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học PCCC, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Văn hóa – Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP