Cộng đồng mạng

Thêm hình ảnh xúc động mùa dịch Covid-19 từ các nữ y bác sĩ: Có những mái tóc chưa kịp dài đã phải cắt đi

Mới đây, hình ảnh 2 nữ bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng được đồng nghiệp cắt tóc ngắn để tiện cho quá trình làm việc giữa mùa dịch Covid-19 nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Các nữ bác sĩ quyết định hy sinh mái tóc 'chưa kịp dài đã vội cắt đi' để tiện cho quá trình làm việc trong nhiều giờ với đồ bảo hộ kín đáo, chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19. Dù đeo khẩu trang kín mít nhưng chắc chắn rằng, đằng sau đó là một nụ cười dũng cảm, đầy vẻ tự tin.

Các nữ bác sĩ cắt tóc để chuẩn bị tham gia chiến dịch chống Covid -19. Ảnh Trung Quân.

Tóc ngắn có thể nuôi dài, nhưng bệnh dịch thì không thể chờ đợi được lâu. Việc cắt một ít tóc của bản thân không nhằm nhò gì so với việc làm cao cả của các y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật tuy nhiên khi nhìn vào vẫn khiến mọi người không khỏi xúc động.

Bức hình nhanh chóng gây xúc động mạnh trên mạng xã hội với rất nhiều lời bình luận bày tỏ sự tôn trọng và lời cảm ơn dành cho đội ngũ y bác sĩ ở Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung.

'Bức ảnh làm mình cảm động quá. Mình cắt tóc một xíu cũng thấy tiếc. Cảm ơn các y bác sĩ nhiều, nhờ mọi người vất vả ở tuyến đầu mà đất nước được yên bình. Hi vọng lần này chúng ta lại chiến thắng, Đà Nẵng cố lên', tài khoản Nguyễn Phượng cho biết.

'Chắc chắn sau đợt dịch này, các cô sẽ nuôi dài được tóc nhanh thôi. Cảm ơn các bác sĩ đã không ngại hi sinh mình vì mục tiêu chung của đất nước', Hồng Loan bình luận.

'Ôi. Nhìn mà xót xa, thực sự thương đội ngũ y bác sĩ, thương đất nước. Chỉ vì những người vô ý thức mà ảnh hưởng đến cả 1 dân tộc. Lần này sẽ còn khó khăn hơn lần trước rất nhiều, mong mọi người cùng nhau vượt qua', Huyền Trần cho biết.

Trước đó, hình ảnh các y bác sĩ trong trang phục bảo hộ, đang sải bước vội vã, khẩn trương nhưng vẫn đầy bản lĩnh tự tin trên hành lang bệnh viện gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. Bức ảnh 'những chiến binh thầm lặng' này được nhiều dân mạng chia sẻ lại với dòng trạng thái đầy biết ơn đồng thời gửi lời cổ vũ các y bác sĩ đã không ngại gian khó để chiến đấu với bệnh tật.

Các bác sĩ tự tin rảo bước trong cuộc chiến mới. Ảnh Đăng Nam, theo báo Thanh Niên.

Tính đến sáng 29/7, Việt Nam ghi nhận thêm 8 bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng, nâng tổng số lên 446. Năm ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm, Quảng Ngãi 1 ca, Quảng Nam 3 ca, đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP