Xã hội

Thêm 3 bệnh viện ở TP.HCM tạm ngưng hoạt động do Covid-19

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 18/6, 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện quận 4 và Bệnh viện Quận 10 thông báo tạm ngưng hoạt động.

Người dân tại một khu vực bị phong toả trên địa bàn TP.HCM xếp hàng chờ xét nghiệm

Tại Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, trong ngày đã xác nhận một nam điều dưỡng ở Khoa Chấn thương chỉnh hình có kết quả dương tính với Covid-19. Nam điều dưỡng được phát hiện thông qua lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên của bệnh viện. Cũng trong ngày 18/6, bệnh viện Trưng Vương đã hoàn thành 100% mũi tiêm vắc xin thứ 2 cho các cho cán bộ nhân viên.

Theo Bệnh viện Trưng Vương, nam điều dưỡng là người từng tham gia lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân ngoài cộng đồng. Trong ngày 17/6, Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định tạm thời chuyển đổi công năng của Bệnh viện Trưng Vương thành bệnh viện chuyển tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 có các bệnh lý đi kèm cần được can thiệp điều trị chuyên sâu quy mô 1.000 giường với 100 giường hồi sức. Toàn bộ bệnh nhân nội trú đã được chuyển qua các bệnh viện khác tiếp tục điều trị.

Bệnh viện Quận 10 (517 Sư Vạn Hạnh, phường 13) cũng đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân do phát hiện có một ca bệnh đến khám được xác định dương tính với Covid-19. Trung tâm y tế quận 10 đã thông báo khẩn truy tìm những người tới bệnh viện từ khung giờ từ 8h47 đến 11h30 phút ngày 16/6 nhanh chóng đến trạm y tế địa phương khai báo y tế để được hướng dẫn theo quy định.

Tại Bệnh viện quận 4, trong ngày cũng đã ra thông báo khẩn tạm ngưng khám chữa bệnh từ ngày 18/6 để phục vụ công tác phòng chống Covid-19. Tại đây trước đó có một bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt... được khám sàng lọc, test nhanh âm tính nên được cho về. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó đã khẳng định bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Trước đó, thống kê từ Trung tâm Bệnh tật TP.HCM, dịch Covid-19 đã xâm nhập các bệnh viện như: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Nam Sài Gòn, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.

Như vậy tính đến ngày 18/6, dịch Covid-19 đã xâm nhập 9 bệnh viện ở TP.HCM.

Hiện TP.HCM ghi nhận có 64 nhân viên y tế mắc Covid-19.

Tác giả: Yên Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP