Xã hội

Thanh Hóa: Người đàn ông chết lặng khi gia đình có 6 người mất tích do lũ cuốn trôi

Vừa rời xa gia đình đi làm thuê được một ngày, người đàn ông (ở Thanh Hóa) chết lặng khi hay tin cả gia đình, gồm: bố mẹ, chị gái, vợ và 2 đứa con trai bị lũ cuốn trôi mất tích cùng căn nhà và toàn bộ tài sản của gia đình.

Anh Hà Văn Vân thẫn thờ, thất thần khi cả gia đình 6 người thân bị lũ cuốn trôi mất tích.

Đó là trường hợp của gia đình anh Hà Văn Vân (SN 1990, trú bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), gia đình anh có 6 người bị nước lũ cuốn trôi trong cơn lũ quét sáng 3/8 vừa qua.

Tìm đến ngôi nhà của bố anh Vân là ông Hà Văn Tiểu (SN 1963) chiều tối ngày 4/8, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng hết sức đau buồn. Lúc này, hơn 10 người thân chờ đợi ngóng tin tức của những người mất tích trong gia đình, dù đã 1 ngày trôi qua vẫn chưa có tung tích.

Theo ông Hà Văn Tom (SN 1965, chú ruột của Vân): “Ban đầu có một cơn lũ nhỏ khiến đất đá trôi vào nhà cháu Vân. Thế là anh chị tôi, cùng con gái (chị của Vân-PV) cùng nhau chạy xuống nhà để dọn đất bớt cho cháu dâu. Khi đang dọn thì bất ngờ cơn lũ quét ập đến cuốn trôi cả 6 người trong gia đình đi mất. Lúc ấy, nhiều người vẫn thấy mọi người ngồi trên mái nhà trôi đi 1 đoạn rồi mất tích hẳn luôn”.

Chỉ trong chốc lát 24 ngôi nhà cùng nhiều người dân bản Sa Ná bị cuốn phăng mất tích.

Vừa về đến bản vào sáng 4/8, anh Vân vẫn chưa hết bàng hoàng, suy sụp tinh thần khi hay tin vợ con, bố mẹ và chị gái (tổng cộng 6 người thân) đang mất tích.

Anh Vân kể: “Sáng 2/8, bố tôi còn chở tôi ra QL 217 bắt xe lên thành phố để đi làm thuê. Tuy nhiên, mới làm được một buổi chiều thì đến sáng hôm sau nghe tin dữ nên tôi tức tốc về ngay. Do nước sông dâng cao, đi đường rừng thì nước suối chảy xiết không thể về nhà xem tình hình thế nào. Lòng tôi như lửa đốt không thể ăn ngủ được, đành ngủ lại ở xã bên cạnh để hôm sau có thể về nhà sớm”.

Những ngôi nhà kiên cố chỉ còn những chiếc móng trơ...

“Khi nhận được tin báo của gia đình, tôi không tin đó là sự thật vì sáng hôm trước bố vẫn còn chở tôi đi làm, đêm đó vợ tôi vẫn còn gọi điện hỏi thăm sức khỏe và hỏi thăm về công việc thế nào, ai ngờ lại xảy ra sự việc như vậy”, anh Vân thẫn thờ kể lại.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Na Mèo: Đến thời điểm hiện tại, 6 người trong gia đình anh Vân vẫn đang mất tích là: bố Hà Văn Tiểu (SN 1963); mẹ Hà Thị Thắm (SN 1964); chị gái Hà Thị Vững (SN 1988); vợ Vi Thị Sống (SN 1990); con trai Hà Văn Quỳnh (10 tuổi) và Hà Văn Chấn (7 tuổi).

Như Infonet đã thông tin vào sáng 3/8, trận lũ quét cuốn qua bản Sa Ná đã cuốn trôi đi 24 ngôi nhà, 14 người dân và vùi lấp nhiều tài sản có giá trị của người dân.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 4 nạn nhân bị thương đưa vào viện cấp cứu. Hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 10 người mất tích còn lại.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: lũ quét ,Thanh Hóa ,mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP