Thể thao

Thắng trận tại ‘chảo lửa’ Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam hẹn Thái Lan ở chung kết

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân Cẩm Phả, tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn thuyết phục để đánh bại Myanmar và giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan (19h00, 21/5).

Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar

Ghi bàn

Nữ Việt Nam: Huỳnh Như (28’)

Tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Myanmar là 2 đối thủ có nhiều duyên nợ ở khu vực Đông Nam Á. Chính Myanmar cũng là nhân chứng lịch sử, được HLV Mai Đức Chung đánh giá là định mệnh trong sự nghiệp huấn luyện của mình khi gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam suốt hai thập kỷ qua.

Ở vòng bảng SEA Games 31 lần này, tuyển nữ Myanmar cũng đã có màn thể hiện ấn tượng và cầm hòa 1-1 Thái Lan, đội bóng vừa thắng đậm ứng viên vô địch Philippines 3-0 để giành vé vào chụng kết. Vậy nên, giới chuyên gia tỏ ra có phần lo lắng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước trận bán kết với Myanmar.

Và quả thực, những diễn biến trên sân đã phản ánh đúng điều đó. Thế trận trong hiệp 1 là tương đối cân bằng, khi các tuyển thủ nữ Việt Nam kiểm soát bóng không quá vượt trội và cầu thủ 2 đội liên tiếp có những pha va chạm tương đối quyết liệt.

Tuyết Dung kiến tạo...

Tuy nhiên, ở thời điểm quan trọng nhất của những trận cầu lớn, đẳng cấp của các ngôi sao vẫn biết cách lên tiếng đúng lúc. Từ một góc đá phạt quen thuộc chếch về bên trái, vẫn là cái tên Tuyết Dung treo bóng vào vòng cấm. Đội trường Huỳnh Như là người băng cắt và với bản năng sát thủ, tiền đạo của TP.HCM đã có pha chạm đầu tinh tế, khiến thủ môn đội khách chỉ còn biết đẩy bóng bay vào lưới.

2 đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Tới phút thứ 62, ông Chung tiếp tục tỏ rõ ý đồ ưu tiên sự chắc chắn ở hàng thủ khi rút tiền đạo Hải Yến khỏi sân và tung vào sân cầu thủ chạy cánh phải Thanh Nhã. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có được những thời cơ để nhân đôi cách biệt, đặc biệt nhất là pha solo kỹ thuật của Thùy Trang.

...để Huỳnh Như ghi bàn thắng quyết định

Trong bối cảnh cần tìm bàn gỡ, Myanmar vẫn tỏ ra rất quyết liệt trong từng pha tranh chấp bóng, tuy nhiên đội khách vẫn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh. Tình huống đáng chú ý nhất là cú đánh đầu nguy hiểm của cầu thủ mang áo số 7 đã bị Kim Thanh hóa giải một cách xuất thần.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam. Các cô gái vàng của bóng đá nước nhà sẽ còn một chướng ngại vật nữa mang tên Thái Lan ở trận chung kết trước khi hướng tới tấm HCV thứ 2 liên tiếp.

Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Lương Thị Thu Trang, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Bích Thùy, Dương Thị Vạn.

Nữ Myanmar: Zin New, Aye Moe, Chit Chit, Than Wai, Phyu Win, Theigi Tun, Malar Tun, Ae Maung, Htet Wai, Kyaw, Mo Tun.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP