Cuộc sống

Tậu ô tô tỷ bạc nhưng vợ chưa một lần bước chân lên xe, chồng tức tối chất vấn thì nhận về câu trả lời khiến anh hổ thẹn cúi đầu

Khi Mạnh lên chức phó phòng, anh liền tậu ngay 1 chiếc ô tô trị giá cả tỷ bạc để đi lại và phục vụ công việc.

Vợ chồng là người đầu gối tay ấp, hoạn nạn có nhau, chính vì thế "riêng tư" thực sự là điều không nên có trong mối quan hệ vợ chồng. Dù là công việc hay mọi điều xảy ra trong cuộc sống, đã là vợ chồng thì nên chia sẻ với nhau. Nhất là tiền bạc, vật chất, không nên có khái niệm "tiền của ai" bởi công sức mà mỗi người đóng góp cho gia đình không hề giống nhau, làm ra ít tiền không có nghĩa họ "vô dụng" trong gia đình.

Mạnh (34 tuổi, TP. HCM) chia sẻ, anh và vợ đến với nhau từ 2 bàn tay trắng nhưng hai người luôn động viên nhau cùng cố gắng làm việc để có tương lai tươi sáng hơn.

Sau đám cưới, vợ anh nhanh chóng mang thai. Khi con chào đời, vì ông bà nội ngoại đều ở xa nên cô phải ở nhà 2 năm để trông con. Cô vừa định đi làm lại thì nhỡ kế hoạch bầu tiếp tập 2, buộc lòng nghỉ việc chăm con thêm mấy năm nữa. Sau 5 năm mới đi làm lại, tuổi tác không còn trẻ, thời thế cũng thay đổi nhiều, công việc vợ Mạnh tìm được không lý tưởng như mong muốn.

Ảnh minh họa

Trái ngược với vợ, sự nghiệp của Mạnh rất suôn sẻ. Thu nhập của anh tăng dần đều, vị thế ở công ty ngày càng được đánh giá cao. Nhưng cùng từ đấy mâu thuẫn giữa vợ chồng anh bắt đầu phát sinh.

"Thu nhập của tôi lúc ấy gấp nhiều lần vợ, càng ngày tôi nhận ra khoảng cách giữa mình và vợ trở nên xa hơn. Thêm mấy lời 'đổ dầu vào lửa' của những kẻ thiếu thiện chí, tôi đâm ra coi thường vợ", Mạnh thẳng thắn nói.

Trong cuộc sống hàng ngày không thiếu những lời chê bai, khinh thường Mạnh thốt ra với vợ. Đặc biệt tiền kiếm được anh cất giữ riêng không cho vợ động vào, càng không nói với cô mình có bao nhiêu tiền hoặc chia sẻ với vợ về công việc. Mỗi tháng anh đưa cho vợ 1 khoản để chi tiêu sinh hoạt khá rộng tay, còn lại thì không quan tâm đến bất cứ chuyện gì trong gia đình, mặc vợ tự lo toan việc nhà, con cái.

Khi Mạnh lên chức phó phòng, anh liền tậu ngay 1 chiếc ô tô trị giá cả tỷ bạc để đi lại và phục vụ công việc. Trong khi đó vợ anh vẫn chỉ là 1 nhân viên quèn với mức lương bèo bọt, thành tựu và năng lực của vợ anh so với chồng kém cỏi đến thê thảm.

"Tôi nhận ra 1 điều kỳ lạ, đó là từ khi tôi tậu xe thì vợ không một lần bước lên chiếc xe ấy. Nếu hôm nào chở con đi chơi thì chỉ có 3 bố con tôi, vợ sẽ ở nhà. Nếu cô ấy có việc phải di chuyển, tôi dù có tiện đường nhưng vợ cũng tự đi xe máy hoặc gọi xe ôm", Mạnh kể.

Sau nhiều lần như thế Mạnh đâm bực bội. Anh cho rằng người khác mơ còn chẳng được như cô, đằng này cô lại ghét bỏ không thèm đi xe chồng mua. Mạnh giận dữ chất vấn vợ thì nhận được câu trả lời không thể tin nổi.

"Em cảm thấy mình không xứng để ngồi lên chiếc xe ấy. Em quá kém cỏi và tầm thường, bước chân lên chiếc xe sang nhường ấy khiến em không được tự tin, chỉ càng làm nổi bật sự thua kém của em mà thôi. Em cũng nhận ra em không thích hợp đứng bên cạnh anh nữa, chúng ta đã trở nên quá chênh lệch. Em muốn ly hôn anh ạ. Anh hãy tìm kiếm cho mình người phụ nữ thích hợp và tương xứng với anh hơn.

Còn em, thú thật em cũng không hạnh phúc với cuộc hôn nhân mà chồng coi khinh, rẻ rúng vợ như hiện tại. Hai con mình đều là con trai, em lo sợ chúng học theo người lớn, sau này có tư tưởng lệch lạc, coi thường vợ. Anh cũng không hài lòng về em mà phải không? Thôi anh ạ, đường đời còn dài lắm, sống với nhau như này thì làm sao vượt qua được hết kiếp người", vợ Mạnh bình tĩnh nói.

Mới đầu Mạnh nghe những lời thiếu tự tin của vợ thì càng phản cảm nhưng đến khi cô đòi ly hôn, anh lập tức bị chấn động. Anh nhận ra cô không hề yếu đuối như những lời cô nói, thậm chí cô còn đầy mạnh mẽ và dứt khoát. Anh cũng sâu sắc cảm nhận được sự chán chường của cô đối với cuộc hôn nhân này và người chồng là anh.

Ảnh minh họa

Thực ra Mạnh cũng hiểu một điều, vì cô phải dành quá nhiều thời gian cho con cái và gia đình nên buộc lòng bỏ bê sự nghiệp. Nếu không chắc gì cô đã thua kém anh nhiều đến thế. Công lao vợ anh bỏ ra cho gia đình sao có thể đong đếm được, cũng nhờ có vợ mà anh mới rảnh rang phấn đấu sự nghiệp và đạt được thành tựu như thế.

Song trước nay Mạnh mặc kệ những suy nghĩ ích kỷ, vô tâm của mình choán hết tâm trí. Để rồi làm ra nhiều hành động sai lầm khiến vợ thất vọng và tổn thương tới mức muốn ly hôn. Hoặc giả anh tự tin vợ không bao giờ có thể rời xa mình nên ngày càng chủ quan, chẳng cần phải ân cần, quan tâm vợ làm gì. Nhưng khi đứng trước nguy cơ mất đi gia đình thì suy nghĩ của anh lập tức thay đổi.

Mạnh kể, sau khi nhận ra sai lầm của bản thân, anh đã xin lỗi vợ, nhận sai và hứa sửa đổi. Chưa khi nào anh muốn bỏ vợ bỏ con cả, cũng không làm chuyện có lỗi với vợ bên ngoài. Chính vì thế anh mới nhận được một cơ hội để chuộc lỗi từ vợ.

Hôn nhân muốn hạnh phúc dài lâu không thể thiếu được sự tôn trọng và bình đẳng giữa vợ chồng, dù cho ai kiếm được nhiều tiền hơn đi chăng nữa. Bởi sống bên nhau mấy chục năm, có những thứ còn quan trọng và đáng trân quý hơn tiền bạc rất nhiều.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP