Đẹp

Tắm vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn

Các nhà khoa học đã phân tích và chỉ ra lợi ích của mỗi thời điểm tắm trong ngày.

Có nhiều người quan niệm, tắm buổi sáng sẽ giúp cơ thể sảng khoái và nạp năng lượng cho cơ thể. Ngược lại, một số người khác cho rằng, tắm buổi tối giúp thư giãn, giảm stress sau một ngày làm việc vất vả. Vậy tắm vào thời điểm nào thì tốt hơn. Các nhà khoa học đã phân tích và chỉ ra những lợi ích của mỗi thời điểm tắm.

Tắm vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Lợi ích khi tắm vào buổi sáng

Bác sĩ Damian Jacob Sendler, chuyên gia về tâm thần học tại New York, Mỹ cho biết: "Tắm vào buổi sáng sẽ giúp khởi động và làm mới lại cơ thể. Từ đó, bạn sẽ thấy tươi tắn và sẵn sàng cho một ngày mới." Tắm vào buổi sáng cũng là biện pháp hiệu quả để đánh bay cơn buồn ngủ, giúp bạn tỉnh táo hơn. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, tắm rửa ở đầu ngày giúp đầu óc bạn trở nên sảng khoái hơn. Đồng thời khiến bạn tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu ngày mới. Thói quen tắm sáng còn làm giảm tình trạng sưng cũng như viêm nhiễm của làn da. Hơn nữa, việc tắm sáng còn hỗ trợ sự lưu thông của máu và thúc đẩy hoạt động của hormone.

Tắm vào buổi sáng cũng rất tốt cho làn da bởi khi vừa thức dậy, làn da luôn ở trong trạng thái mẫn cảm.Vệ sinh sạch sẽ và sử dụng các sản phẩm dưỡng da, chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tia UV và bụi bẩn từ môi trường. Thêm vào đó, thói quen làm sạch cơ thể vào buổi sớm còn kích thích các tế bào của da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, nếu bạn có thói quen tập thể dục buổi sáng thì tắm sau khi tập sẽ giúp làm sạch mồ hôi cơ thể.

Lợi ích khi tắm vào buổi tối

Nghiên cứu mới đây từ Thụy Điển đã kết luận rằng tắm buổi tối có lợi cho sức khỏe làn da, vì nó giúp loại bỏ sự tích tụ bụi bẩn, vi trùng và ô nhiễm tích tụ trên da trong suốt cả ngày. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm như gel xịt tóc, mỹ phẩm, việc tắm trước khi đi ngủ là thiết yếu, để tránh các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi trên da. Tắm buổi tối cũng sẽ giúp những vi khuẩn và chất có hại này không xuất hiện trên giường, nơi bạn ngủ trong nhiều tiếng sau. Ngoài ra, khi ở bên ngoài, cơ thể cũng bị nhiễm bẩn từ khói bụi và vi khuẩn, khiến việc bỏ qua công đoạn tắm trước khi đi ngủ có thể gây tổn hại tới sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, việc tắm nhẹ nhàng, thư giãn mỗi buổi tối sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt là đối với những người khó ngủ. Khi ngâm mình trong làn nước ấm áp, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng một chút, giúp giải tỏa căng thẳng, giảm đau nhức cơ, khiến giấc ngủ trở nên ngon lành. Anna Guanche, một bác sĩ da liễu tại Viện da Bella ở California, Mỹ chia sẻ: "Những người hay bị dị ứng hoặc hen suyễn nên dành khoảng 30 phút để tắm trước khi ngủ. Điều này sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe".

Các nhà khoa học kết luận, tần suất cũng như thời điểm tắm nào tốt hơn còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt của mỗi người. Mỗi thời điểm tắm đều có lợi ích riêng, nhưng tốt hơn cả, bạn vẫn nên làm sạch cơ thể hai lần mỗi ngày vào cả sáng lẫn tối để bảo vệ toàn diện cho làn da, thể chất lẫn tinh thần.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP