Pháp luật

Tạm giữ 3 ngư phủ để làm rõ cái chết của thuyền trưởng

Sau khi truy sát làm thuyền trưởng rơi xuống biển, một số thuyền viên lái tàu vào Hòn Khoai bỏ trốn thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Ngày 26/5, Đồn Biên phòng Hòn Khoai, tỉnh Cà Mau đang tạm giữ Nguyễn Hoài Thắng (19 tuổi), Trần Văn Trí (26 tuổi, cùng ngụ huyện Trần Văn Thời) và Nguyễn Văn Ni (22 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) để làm rõ cái chết của anh Mai Hoàng Phúc (36 tuổi, ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri, Bến Tre).

Theo cơ quan chức năng, anh Phúc là thuyền trưởng tàu đánh bắt thủy sản mang số hiệu BT 97570 TS. Trên tàu hành nghề lưới kéo này có 3 thuyền viên là Thắng, Ni và Trí.

Tối 21/5, khi tàu đang hoạt động cách đảo Hòn Khoai khoảng 4 hải lý thì Ni và Thắng xảy ra mâu thuẫn với thuyền trưởng. Hai thanh niên này nói rằng đã hết hợp đồng với chủ tàu nên muốn vào bờ nhưng anh Phúc không đồng ý.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Ni với Thắng dùng dao truy sát anh Phúc và làm nạn nhân rơi xuống biển mất tích. Ni sau đó lái tàu vào Hòn Khoai để cùng Thắng, Trí bỏ trốn nhưng bị lực lượng biên phòng bắt giữ.

Đến ngày 25/5, thi thể anh Phúc được lực lượng cứu nạn tìm thấy rồi bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Hòn Khoai (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường - Nhật Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP