Cộng đồng mạng

Tài xế Grab bức xúc, xưng tao - mày rồi mắng chửi nữ hành khách vì "lên xe người ta mà không chào", "mở cửa ngồi như phỗng"

Sau khi đặt xe trên ứng dụng của Grab, nữ hành khách đã lên ô tô để di chuyển nhưng lại im lặng không hề chào hỏi tài xế. Chính điều này đã khiến người đàn ông bức xúc phàn nàn "lên xe người ta mà không chào gì hết", đồng thời cho rằng người phụ nữ này thiếu lịch sự.

Mới đây, đoạn clip ghi lại đoạn tranh cãi giữa tài xế ô tô chạy Grab và một hành khách nữ trên suốt quãng đường di chuyển được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người xôn xao.

Toàn bộ sự việc tranh cãi giữa nam tài xế và vị khách được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, sau khi đặt xe qua ứng dụng Grab, nữ hành khách đã bước lên xe và bị tài xế phàn nàn suốt quãng đường vì "câm như phỗng", không chào bác tài hay nói năng câu nào. Trước lời phàn nàn có phần gay gắt của tài xế khi người này liên tục xưng hô "mày - tao", nữ hành khách tỏ ra khá bức xúc, đồng thời yêu cầu được xuống xe ngay sau đó. Tuy nhiên, vì tài xế vẫn tiếp tục lái xe, vậy nên, cuộc tranh luận giữa 2 bên sau đó vẫn kéo dài nhiều phút.

Từ đoạn video có thể thấy, nam tài xế đã lên tiếng phàn nàn khi nữ hành khách ngồi phía sau: "Lên xe người ta mà không chào gì hết". Bức xúc trước ý kiến của tài xế, nữ hành khách đáp lại: "Anh lấy tư cách gì mà chỉnh đốn với không chỉnh đốn, tài xế không chào tự nhiên bắt khách chào là sao. Trong khi địa điểm đến có trước".

Thấy vậy, nam tài xế tiếp tục: "Mày lên xe người ta, vào nhà người ta mà bắt chào mày trước. Bây giờ mày chào tao đi rồi tao chào lại mày ngay". Trước lời giải thích có phần khó chấp nhận, nữ hành khách đáp trả "Chả tài xế nào mà tôi lên bắt tôi phải chào hết", sau đó yêu cầu lái xe Grab dừng lại cho mình xuống xe.

Tuy nhiên, người đàn ông cho rằng đang chạy xe trên đường không thể dừng lại vì có thể sẽ gây nguy hiểm chết người. "Thế bây giờ đang đứng thế này, mở cửa lên xe mày giết người ta thì sao. Bây giờ mày thích xuống thì tao cho mày xuống, nhưng tao vẫn chở". Nói vậy, nhưng người đàn ông vẫn tiếp tục lái xe và không có ý định dừng lại việc tranh cãi.

Ngay sau đó, tài xế liên tục cho rằng vị khách thiếu lịch sự, "Mày thiếu lịch sự, mày lên xe người ta mà mày ngồi như phỗng vậy đó. Mày tính khủng bố à". Khi được hỏi lí do mình phải chào tài xế trước, nữ hành khách được đáp lại: "Mày lên xe tao làm gì. Tao biết mày là ai đâu. Tao biết mặt mày là ai. Tao chỉ biết trong điện thoại thôi, chứ tao biết mặt mày là ai mà mày lên xe mày không nói câu nào. Trăm ngàn người tao biết ai đi Grab".

Thấy tài xế nói vậy, nữ hành khách tiếp tục, "Ơ hay, cái anh này buồn cười nhờ, thế tại sao tôi lại biết anh?". Tuy nhiên, tài xế vẫn quả quyết "Cười gì mà cười, lên xe thì phải chào bác tài chứ".

Vị tài xế chạy Grab lên tiếng phàn nàn khi nữ hành khách lên xe không chào hỏi

Sau rất nhiều tranh cãi, hành khách nữ vẫn nhất quyết cho rằng, đã làm dịch vụ thì phải chào hành khách. Trong khi đó, tài xế vẫn một mực cho rằng, "Mày vào nhà người ta, mày ăn cướp ăn trộm à mà bắt người ta phải chào mày. Mày phải nói là, Anh có phải đặt Grab không. Mình phải nói được câu đó chứ".

Sau khi nghe thấy tài xế nói vậy, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu xuống xe. "Anh dừng xe lại, anh dừng xe cho tôi xuống". Tuy nhiên, chưa chịu dừng lại, tài xế vẫn tiếp tục bồi thêm "Nhầm xe thì sao, nhầm xe nó chở đi ăn cướp, chở mày đi sang Campuchia thì sao. Lên xe mà không chào, không nói được câu nào. Lên xe người ta mở cửa ngồi như phỗng vậy đó. Chả có lỡ nói câu gì".

Sau chuyến hành trình dài gây nhiều bức xúc, nữ hành khách đã ngay lập tức cho đánh giá 1 sao trên ứng dụng đặt xe.

Cư dân mạng tranh cãi về thái độ của bác tài và vị khách nữ

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt lên mạng xã hội, và gây nhiều tranh cãi về thái độ của tài xế cũng như vị khách nữ.

Một số người cho rằng vị tài xế đã quá máy móc và khó tính khi bắt bẻ hành khách phải chào mình khi bước lên xe. Đáng chú ý, chính thái độ, cách xưng hô "mày - tao" bất lịch sự và lời lẽ khó nghe khi liên tục mắng khách hàng bằng những từ ngữ xúc phạm đã khiến người dùng mạng bức xúc hơn cả.

"Nam tài xế hách dịch quá, mình gọi xe Grab nhưng ít khi chào tài xế khi lên xe lắm, chỉ lúc xuống xe mới nói cảm ơn họ thôi. Mà các bác tài thường thì cũng chủ động hỏi khách "anh/chị đặt xe à?" và hỏi điểm đến luôn", tài khoản S.T bình luận.

"Xem clip mà vừa buồn cười vừa ức chế, thực ra câu chuyện cũng chẳng có gì mà vị tài xế làm nghiêm trọng, lại còn gay gắt với hành khách. Dù hành khách này lầm lì chẳng hạn thì tài xế cũng không nên cãi nhau vì vấn đề đó. Mình là người làm dịch vụ mà nên phải luôn luôn nở nụ cười trên môi để những khách hàng khó tính nhất cũng thấy ấm lòng. Biết đâu cô ấy sẽ giới thiệu bạn bè đi xe bác suốt ấy", một bạn khác nêu quan điểm.

Cũng đồng tình với ý kiến trên, một người dùng mạng khác lên tiếng: "Yêu cầu ban đầu của bác tài có thể chấp nhận được, tuy nhiên, việc bác ấy dùng những từ ngữ mắng chửi bất lịch sự với hành khách, đặc biệt lại là phụ nữ thì không chấp nhận được".

Chuyến hành trình của nam tài xế bị đánh giá 1 sao sau khi xảy ra tranh cãi với nữ hành khách

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số bạn bày tỏ thái độ đồng tình với suy nghĩ của bác tài xế, cho rằng việc chào hỏi tài xế trước khi lên xe cũng là một phép lịch sự, dẫu rằng vị tài xế trong đoạn clip trên cũng có phần hơi gay gắt.

"Mình lên xe taxi khi nào cũng chào đầy đủ, thế cho vui vẻ đôi bên, vì người ta là người lớn tuổi hơn, và trong trường hợp chỉ có 2 người với nhau thì người ít tuổi nên chào người lớn tuổi, thế cho thoải mái. Bác tài cũng hơi bị căng, nhưng bác nói cũng có phần đúng. Lên xe ngồi làm lì không nói không rằng gì thì lái xe cũng sợ chở nhầm khách mà", bạn Q.H. bày tỏ suy nghĩ.

Đồng ý với ý kiến trên, tài khoản T.K.H cho biết, "Nói chung cả bác tài với cô khách kia đều trẻ con. Nhưng cô khách kia làm thế không được. Mình trẻ hơn gặp người lớn tuổi phải biết chào hỏi một câu chứ không phải cứ ngồi lên xe người ta xong trả tiền là xong. Nhà tớ làm dịch vụ mà gặp khách mặt cứ không chào hỏi là không thèm tiếp đâu. Chú tài xế này là muốn chị ấy phải chào hay đại loại là 1 câu xã giao nào đó để chú còn biết đấy là khách đặt xe mình. Chuyện chẳng có gì lớn cả, hai bên cùng rút kinh nghiệm lần sau".

Hiện, đoạn video vẫn đang nhận được sự quan tâm và tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Tác giả: PV

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP