Thể thao

SLNA vẫn chưa hết mục tiêu để chiến đấu

Sau khi đội bóng xứ Nghệ bị FLC Thanh Hóa loại khỏi Cúp QG và đẩy ra xa khỏi cuộc đua TOP 3 V.League, không ít người cho rằng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã hết mục tiêu ở mùa giải năm nay.

Khoảng cách giữa SLNA và FLC Thanh Hóa - đội bóng đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng lên tới 4 điểm, khi V.League 2018 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn, thì cơ hội giành một vị trí trong TOP 3 của đội chủ sân Vinh đã gần như tiêu tan.

Tuy nhiên, dù không còn nhiều hy vọng hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm 3 đội mạnh nhất, nhưng không có nghĩa là thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có quyền buông xuôi ở 2 trận đấu tới đây với Sanna Khánh Hòa và CLB TP.HCM.

Thực ra, mục tiêu vào TOP 3 được ban huấn luyện SLNA đưa ra cách đây chưa lâu. Thời điểm đó, đội bóng xứ Nghệ trải qua chuỗi trận thắng liên tục và HLV Nguyễn Đức Thắng đã công khai mục tiêu trên để kích thích tinh thần thi đấu của các học trò.

Hồi đầu mùa, những người đứng đầu SLNA không hề đề cập đến mục tiêu cụ thể của đội nhà tại V.League 2018. Cho nên, nếu cán đích ở vị trí thứ 4 thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

SLNA vẫn phải bảo toàn vị trí thứ 4 đang nắm giữ. Ảnh tư liệu

Muốn giữ được vị trí thứ 4 đang có, nhiệm vụ của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng là phải chiến đấu hết mình trong 2 trận đấu cuối cùng. Hiện tại, SLNA chỉ hơn đội bóng đứng ở vị trí thứ 5 -Than Quảng Ninh với vỏn vẹn 1 điểm.

Không thi đấu thành công trước Sanna Khánh Hòa và CLB TP.HCM, trong khi Than Quảng Ninh làm tốt hơn trước Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng, vị trí thứ 4 sẽ chuyển từ đội bóng xứ Nghệ sang đội bóng đất mỏ.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo toàn vị trí thứ 4, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn phải “lấy lòng” cổ động viên SLNA và nhà tài trợ. Sẽ không có chuyện người hâm mộ xứ Nghệ tha thứ cho việc Quế Ngọc Hải và các đồng đội chơi hời hợt trong 2 trận đấu với Sanna Khánh Hòa và CLB TP.HCM.

Chắc chắn, ban lãnh đạo, ban huấn luyện SLNA thừa hiểu điều đó. Để người hâm mộ xứ Nghệ quay lưng mới chính là thất bại lớn nhất và khó cứu vãn nhất của đội chủ sân Vinh.

Đội bóng xứ Nghệ không muốn làm mất lòng người hâm mộ. Ảnh tư liệu

Và đừng quên, mùa giải năm nay hạ màn cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa SLNA và nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á sẽ kết thúc. Chưa biết, 2 bên có tiếp tục đồng hành với nhau nữa hay không, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn muốn xem đây là cơ hội “ghi điểm” với mọi đối tác, trong đó có Ngân hàng Bắc Á. Chẳng có nhà tài trợ nào lại muốn bắt tay làm ăn với đội bóng không biết tôn trọng thương hiệu của mình.

Qua những gì vừa nêu, có thể khẳng định, SLNA vẫn chưa hết mục tiêu ở mùa giải 2018. Bởi đội bóng xứ Nghệ còn có những mục tiêu phải chinh phục quan trọng hơn cả những danh hiệu./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: SLNA ,phấn đấu ,mục tiêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP