Số hóa

Sau Facebook, tới lượt Google cho nhân viên làm việc tại nhà tới hết năm 2020

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 5% số lượng nhân sự của Google làm việc trực tiếp tại các văn phòng.

Elon Musk muốn mọi người quay trở lại làm việc. Google và Facebook lại có một thông điệp khác tới nhân viên: hãy ở nhà cho tới hết năm 2020.

Sundar Pichai, CEO Google và Alphabet, nói với nhân viên của mình hãy chuẩn bị làm việc từ cho tới hết tháng 10 và thậm chí là có thể cho tới hết năm. Một người phát ngôn của hãng cũng xác nhận với Bloomberg rằng nhân viên được kì vọng sẽ làm việc ở nhà cho tới năm 2021.

Các ông lớn công nghệ ở thung lũng Silicon lần lượt cho nhân viên làm việc từ xa cho tới ít nhất là cuối năm 2020. (Ảnh: Bloomberg)

Hai tuần trước, Pichai viết một lá thư cho nhân sự nói rằng một số văn phòng sẽ mở cửa vào tháng 6. Song theo một nguồn tin nội bộ, chỉ có khoảng từ 10% đến 15% nhân viên làm việc thực địa vào tháng 6 và việc quay trở lại làm việc sẽ tuỳ thuộc vào từng phòng ban và địa điểm. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 5% nhân sự của Google đang làm việc tại văn phòng.

Tương tự, hôm thứ 5 tuần này, Facebook nói với nhân viên rằng họ có thể làm việc từ xa tới hết năm 2020 nếu muốn. Ông lớn mạng xã hội sẽ không mở cửa văn phòng cho tới sớm nhất là ngày 6/7.

“Nếu chúng tôi có thể làm việc từ xa, nếu chúng tôi có thể làm việc tại nhà và giúp làm giảm áp lực và làm giảm đường cong của bệnh dịch, chúng tôi sẽ làm điều đó,” Jacquelline Fuller, người đứng đầu bộ phận thiện nguyện của Google mang tên Google.org nói với Bloomberg TV. “Chúng tôi sẽ sử dụng các yếu tố khoa học khi đưa ra quyết định.”

Google là một trong số những công ty đầu tiên quyết định đóng cửa văn phòng hồi đầu tháng 3 năm nay. Trong một thông điệp vào tháng 4, Pichai nói việc quay trở về văn phòng nếu được thực hiện sẽ được thực hiện theo “trình tự” và “tăng dần”. Google hiện có hơn 100.000 nhân sự và hàng chục nghìn nhân sự theo thời vụ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP