Giáo dục

Sau chỉ đạo của 2 Phó hiệu trưởng, học sinh được nâng từ 1,7 lên 5 điểm

Có sự chỉ đạo của hai hiệu phó, 6 học sinh đã được nhân viên văn thư nâng điểm để lên lớp. Trong đó có trường hợp được nâng từ 1,7 lên 5 điểm.

Trường THCS Trần Văn Ơn

Ngày 8/11, nguồn tin từ UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, lãnh đạo nhà Trường THCS Trần Văn Ơn (xã Ea Knuếch) để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác. Ban Giám hiệu nhà trường đã đồng ý để nhân viên văn thư chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của giáo viên bộ môn, nhằm nâng điểm cho một số học sinh được lên lớp.

Thông tin ban đầu, trong năm học 2017-2018, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng và thầy giáo Nguyễn Văn Bai, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn đồng ý cho nhân viên văn thư, phụ trách phần mềm nhập điểm của nhà trường chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký của các giáo viên bộ môn để nâng điểm cho các học sinh để lên lớp.

Cụ thể, 6 học sinh lớp 7 trong năm học 2017-2018 được nâng điểm lên lớp là các em Y.S.A, Y.S.N, Y.Đ.K, Y.K.N, Y.Y.T.B và Y.D.A.

Cụ thể, em Y.Y.T.B, năm học 2017-2018, em học lớp 7A3, môn Ngữ văn do cô giáo Ngô Thị Xuân dạy, số điểm trung bình cả năm môn Ngữ văn của em chỉ đạt 1,7 điểm, nhưng sau đó được cô Tuyến và thầy Bai đồng ý để nhân viên văn thư chỉnh sửa nâng lên thành 5 điểm và giả chữ ký của cô Xuân.

Hay như em Y.Đ.K, năm học 2017-2018, em học lớp 7A3, môn Ngữ văn cũng do cô giáo Ngô Thị Xuân dạy, số điểm trung bình cả năm chỉ đạt 1,7 điểm nhưng được chỉnh sửa nâng lên 4,7 điểm để được lên lớp...

Trước việc làm trên, nhiều giáo viên đã có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Vụ việc nghiêm trọng nên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk đã chuyển đơn cho UBND huyện kiểm tra, xử lý.

Theo một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, khi nào có kết quả kiểm tra của UBND huyện, nếu có sai phạm, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý về mặt Đảng.

Tại Báo cáo số 445/BC-UBND ngày 6/11 do bà Ngô Thị Minh Trinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk ký, xác nhận, qua kiểm tra hồ sơ học bạ 6 học sinh nêu trên và làm việc với các cá nhân liên quan đến việc chỉnh sửa học bạ, giả chữ ký giáo viên bộ môn để nâng điểm cho học sinh là đúng. Đồng thời cho biết thêm, sẽ tập trung trong công tác chỉ đạo các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc theo quy định của pháp luật.

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP