Thế giới

Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 40 người chết

Các nạn nhân chủ yếu là dân địa phương, không có kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn về đào vàng.

Hoạt động tại một mỏ vàng ở tỉnh Takhar, Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Vụ sập mỏ vàng xảy ra ngày 6/1 tại quận Kohistan, tỉnh Badakhshan, Afghanistan, đến nay khiến 40 người thiệt mạng, CNN dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay.

Theo ông Raghi, dân làng đã đào đường hầm sâu khoảng 60 m vào lòng một con sông để tìm vàng. Trong lúc tìm kiếm, đường hầm bất ngờ đổ sập. Những công nhân đào vàng đều không phải dân chuyên nghiệp. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố.

"Dân địa phương tham gia công việc đào vàng suốt hàng thập kỷ qua mà không có sự kiểm soát từ chính phủ", phát ngôn viên của tỉnh trưởng Badakhshan Nik Mohammad Nazari nói và thêm rằng nhà chức trách đã gửi một đội cứu hộ tới khu vực.

Trực thăng của Bộ Quốc phòng Afghanistan cũng được điều động để chuyển tiền mặt tới gia đình các nạn nhân, đồng thời đưa những người bị thương tới bệnh viện, Hashmat Bahaduri, phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó Thảm họa Quốc gia Afghanistan cho biết.

Bahaduri xác nhận con số thương vong song cảnh báo số người chết có thể còn tăng. Gia đình những người bị thương sẽ được nhận khoảng 130 USD tiền bồi thường, trong khi thân nhân những người thiệt mạng sẽ được nhận 650 USD.

Badakhshan là một tỉnh miền núi xa xôi nằm ở phía đông bắc Afghanistan, giáp biên giới Tajikistan, Trung Quốc và Pakistan. Nơi đây thường xuyên diễn ra những vụ sạt lở đất, đặc biệt vào mùa đông, thời điểm băng tuyết bao trùm cả khu vực.

Vị trí tỉnh Badakhshan. Đồ họa: BBC.



Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP