Số hóa

Samsung Galaxy S11 lộ diện thiết kế qua bằng sáng chế mới

Siêu phẩm Galaxy S11 của Samsung sẽ được trang bị hàng loạt cải tiến khủng, hứa hẹn khiến iPhone 11 của Apple cũng phải chào thua.

Còn khoảng 4 đến 5 tháng nữa mới tới thời điểm Galaxy S11 ra mắt theo thông lệ. Thế nhưng ngay từ bây giờ, những thông tin rò rỉ về flagship này của Samsung đã bắt đầu được chú ý. Mới đây, một bằng sáng chế được tìm thấy đã tiết lộ thiết kế của thế hệ dòng Galaxy S mới.

Theo Phonearena, Samsung gần đây đã được Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cấp bằng sáng chế, trong đó cho thấy một chiếc smartphone Galaxy dòng S với thiết kế đục lỗ đủ lớn để đặt 3 cảm biến camera ở mặt trước.

Bằng sáng chế cho thấy Galaxy S11 có 3 camera trước

Hiện tại, cụm camera selfie kép trên Galaxy S10+ bao gồm một camera thường và một camera hỗ trợ đo chiều sâu. Theo dự đoán của PhoneArena, Samsung có thể sẽ giữ lại 2 cảm biến này và bổ sung thêm một camera góc siêu rộng tương tự Pixel 3 hoặc một camera nhận diện chuyển động như trên Huawei Mate 30 Pro.

Tuy nhiên cũng không thể loại trừ khả năng, cụm camera selfie của chiếc Galaxy S11 sẽ bao gồm hệ thống camera ToF tương tự như Galaxy S10 5G. Điều này sẽ giúp Galaxy S11 có thêm khả năng nhận diện khuôn mặt 3D, như trên Mate 20 Pro, Mate 30 Pro. Theo một số nguồn tin, Pixel 4 sắp ra mắt của Google cũng sẽ được trang bị tính năng này.

Màn hình viền mỏng ấn tượng (Ảnh: Let'sGoDigital)

Bên cạnh đó, bằng sáng chế của Samsung cũng cho thấy các viền màn hình được thiết kế mỏng ấn tượng. Không giống như Apple, Samsung thực hiện các cải tiến cho thiết kế của mình mỗi năm, ngay cả khi thay đổi những chi tiết và tính năng nhỏ nhất.

PhoneArena dự đoán, nếu Galaxy S11+ có 3 camera ở mặt trước thì nhiều khả năng phiên bản S11 thông thường sẽ được trang bị camera kép. Trong khi đó, phiên bản Galaxy S11e sẽ chỉ được trang bị 1 camera selfie.

(Ảnh: Let'sGoDigital)

Một số tin đồn gần đây cũng cho biết, mặt sau của Galaxy S11 sẽ có camera chính độ phân giải 108 MP, kèm theo camera góc siêu rộng và camera telephoto hỗ trợ zoom quang 5x. Cụm camera này cũng dự kiến có sự xuất hiện của ống kính tiềm vọng, cho khả năng siêu zoom như Huawei P30 Pro.

Trước đó, thông tin rò rỉ từ bằng sáng chế của Samsung cho rằng, Galaxy S11 có thể được trang bị máy ảnh quang phổ hồng ngoại. Tính năng này giúp người dùng đo được lượng CO2, lượng đường trong máu, đo nhịp tim và thậm chí phát hiện cả khói.

Samsung Galaxy S11 dự kiến sẽ được công bố tại một sự kiện Unpacked độc lập vào thứ ba, ngày 18/2/2020, ngay trước thềm MWC 2020, với các phiên bản bao gồm Galaxy S11, Galaxy S11+ và Galaxy S11e.

Tác giả: Hoàng Trang

Nguồn tin: ictnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP