Xã hội

Rợn người đường vào hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở Phước Lộc, Quảng Nam

Để vào đến hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở xã Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam, lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải thông được 50km đường với rất nhiều điểm sạt lở.

Sáng nay (31/10), tuyến DH1 đi từ xã Phước Chánh tới Phước Kim (Phước Sơn, Quảng Nam) mới chỉ thông tới điểm cầu Xà Oai. Từ cầu Xà Oai vào Phước Lộc-hiện trường sạt lở còn khoảng 50km. Tuy nhiên, tuyến đường này có hàng trăm điểm sạt lở lớn nhỏ nên lực lượng cứu hộ và phương tiện cơ giới không thể di chuyển.

Trong tối và đêm 30/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm cách tiếp cận hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, Quảng Nam phải rút ra Sở Chỉ huy tiền phương tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phước Sơn vì trời mưa lớn, đường tiếp tục sạt lở nguy hiểm.

Khoảng 100 người là lực lượng tại chỗ tham gia tìm kiếm những người đang mất tích tại điểm sạt lở vẫn tiếp tục làm việc và lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục tìm phương án tiếp cận.

Những hình ảnh sạt lở khủng khiếp trên tuyến đường dẫn vào hiện trường:

Thượng tá Lê Trung Thành, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam cho biết, từ ngày 29/10, các lực lượng tăng cường đã tìm cách mở đường, tiếp cận hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 11 người tại Phước Lộc nhưng đến địa bàn xã Phước Kim thì gặp mưa lớn, không thể khắc phục sạt lở.

Hiện tại, tuyến đường lên các xã vùng cao từ Phước Chánh đến Phước Lộc mới chỉ thông tuyến đến trung tâm xã Phước Công. Nhiều vị trí sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông ách tắc, lực lượng cứu hộ cứu nạn dù đã được tăng cường song vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở.

Mưa lớn, lũ quét tàn phá khủng khiếp những ngày qua. Trên tuyến đường dẫn vào hiện trường, nhiều phương tiện thi công các công trình cũng bị đất đá vùi lấp.

Tuyến DH1 đi từ xã Phước Chánh tới Phước Kim để vào Phước Lộc sạt lở kinh hoàng vẫn còn nguyên hình ảnh chiếc xe tải bị đất đá vùi lấp.

Ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho biết, Sở sẵn sàng chi viện con người, trang thiết bị để khai thông điểm nghẽn, tìm mọi cách khôi phục sớm nhất tuyến đường vào các xã bị cô lập và hiện trường sạt lở vùi lấp 11 người ở Phước Lộc.

Chênh vênh những ngôi nhà giữa lưng chừng núi trên tuyến đường vào hiện trường sạt lở ở Phước Lộc, Phước Sơn, Quảng Nam.

Đường vào hiện trường Phước Lộc sạt lở khủng khiếp, dù cố gắng trèo đèo băng núi nhưng lực lượng chức năng vẫn không thể tiếp cận hiện trường.

Những ngày qua, một số người dân băng rừng tìm đường vào xã Phước Lộc để nắm thông tin người thân mất tích sau vụ sạt lở đất vùi lấp.

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn khảo sát địa hình tìm đường vào Phước Lộc. Tuy nhiên, đến sáng 31/10, điểm thông tuyến gần nhất để đến được hiện trường vẫn còn khoảng 50km nữa với hàng trăm điểm sạt lở, các phương tiện cơ giới cũng như lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn không thể di chuyển. Với thực tế này, phải mất nhiều ngày nữa mới có thể thông tuyến, tiếp cận hiện trường.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP