Thể thao

Real Madrid và Barcelona tranh cướp Quả bóng vàng Ceballos

Barcelona và Real Madrid một lần nữa “gây hấn” khi cùng nhắm đến ngôi sao trẻ Dani Ceballos, qua đó kéo dài danh sách các cuộc tranh cướp lẫn nhau trong quá khứ giữa hai đội.

Sau màn trình diễn phi thường với danh hiệu Quả bóng vàng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu, Dani Ceballos đã trở thành mục tiêu đầy thèm muốn của nhiều đội bóng. Chẳng đâu xa, tiền vệ này đang gián tiếp khơi mào cuộc chiến mới giữa hai CLB lớn nhất ở Tây Ban Nha.

Ceballos chưa đầy 21 tuổi nhưng đã được biết đến qua hơn 3 mùa giải thi đấu ấn tượng cho Real Betis. Trong thời gian này, anh giành chức vô địch U19 châu Âu (2015) cùng đội tuyển Tây Ban Nha và mới đây nhất là giải U21 châu Âu với ngôi Á quân.

DaniCeballosGermanyvSpain2017UEFAEuropeankRdgLGLb0EBx1499142875
Ceballos giành Quả bóng vàng giải U21 châu Âu

Mặc dù có điều khoản giải phóng trị giá chỉ 15 triệu euro nhưng do Ceballos còn hợp đồng đến năm 2020 nên cả Real Madrid và Barcelona đều sẵn sàng trả cho Betis nhiều hơn con số ấy cũng như thuyết phục tài năng đầy triển vọng này về một bản hợp đồng hấp dẫn.

Đây không phải là lần đầu tiên mà hai ông lớn La Liga cạnh tranh khốc liệt trên thị trường chuyển nhượng cho một mục tiêu chung.

Gần đây nhất, Real Madrid và Barcelona nhắm vào viên ngọc quý của Flamengo là Vinicis. Barca thu hút tiền đạo mới 16 tuổi này đến đội bóng có thần tượng của mình - Neymar. Nhưng đội bóng áo trắng đã đi trước một bước bằng cách trả 45 triệu euro để giành Vinicius.

149910368533041499142941
Trước Ceballos, Barca và Real từng tranh giành nhiều mục tiêu chung

Mùa Hè năm ngoái, tính trạng “chiến tranh” cũng xảy ra với trường hợp của Andre Gomes. Real đặt cược vào tiền vệ người Bồ Đào Nha sau khi anh này thể hiện phong độ xuất sắc ở Valencia. Thậm chí Ronaldo cũng nhảy vào cuộc lôi kéo đồng hương. Nhưng lần này, Barca nhanh chân hơn bằng thương vụ trị giá 35 triệu euro.

Trước đó 1 năm, Hè 2015, Barcelona chọn Danilo của Porto là người thừa kế cho Dani Alves. Đội bóng xứ Catalan chiếm ưu thế nhưng cuối cùng Real lại giành chiến thắng bằng cách chi 31,5 triệu euro.

Tất nhiên, cuộc tranh cướp nổi tiếng nhất phải kể đến trường hợp của Neymar. Ngôi sao người Brazil thậm chí đã trải qua một cuộc kiểm tra y tế với Real Madrid vào năm 2011.

Thỏa thuận giữa hai bên được thực hiện và “Tiểu Pele” sẽ đến Bernabeu sau Thế vận hội 2012. Tuy nhiên, Barca đã đảo ngược tình thế và bây giờ Neymar đang tỏa sáng ở Nou Camp. Chính Chủ tịch Perez mới đây cũng công khai thể hiện sự nuối tiếc khi không đi đến cùng vụ Neymar mà lại chuyển sang đưa về Gareth Bale với phí kỷ lục thế giới.

DaniCeballosRealBetisBalompievFCBarcelonagIkp6ODVsRdx1499143016
Giống như đàn em Ceballos (trái), Neymar từng là mục tiêu cạnh tranh giữa Real và Barca

Một thành viên khác của cây đinh ba MSN là Luis Suarez cũng từng suýt chuyển đến Real Madrid. Tiền đạo người Uruguay là mục tiêu chính của Los Blancos, nhưng trong mùa Hè mà HLV Carlo Ancelotti quyết định lựa chọn Karim Benzema làm “số 9” và lạnh nhạt với ngôi sao của Liverpool, Barca đã tận dụng cơ hội này.

Xa hơn nữa, sau World Cup 2010, giải đấu chứng kiến màn tỏa sáng của Mesut Oezil, Barcelona và Real Madrid cùng tranh giành tiền vệ tài năng của Werder Bremen. Đội bóng áo trắng nhanh hơn chân hơn và đã thuyết phục thành công Oezil chuyển đến Bernabeu.

imagen sin titulo1499143089
Ceballos sẽ không phải trường hợp cuối cùng khiến hai ông lớn La Liga gây chiến

Còn nhớ, trong cuộc bầu cử chủ tịch năm 2003, Joan Laporta hứa đem David Beckham về cho Barca. Cuối cùng, Florentino Perez nhanh chân hơn để có Becks. Đổi lại, đội bóng xứ Catalan có Ronaldinho.

Cũng không quên rằng, những trường hợp khác như David Villa, Iniesta, Benzema, Isco, Asensio, Modric, Odegaard, Dani Alves, Rakitic từng là mục tiêu chung giữa hai ông lớn này. Bây giờ, Ceballos chắc chắn không phải là trường hợp cuối cùng, ở trận chiến giành giật các ngôi sao không có hồi kết giữa Barca - Real Madrid.

Tác giả bài viết: Hoàng Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP