Thể thao

Quân đội sẵn sàng bảo vệ ngôi vương

Quân đội là ứng viên số một cho ngôi vị nhất toàn đoàn tại Tiền Phong Marathon 2021 với những cái tên quen thuộc của điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, Đào Minh Trí…

HLV Đoàn Quân đội Nguyễn Tuấn Viết. Ảnh: Như Ý

Cách đây một năm, ở Tiền Phong Marathon 2020 diễn ra trên huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Đoàn Quân đội (với lực lượng nòng cốt đến từ Đoàn Thể thao Bộ đội Biên phòng) đã giành chiến thắng vang dội với 5 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Các HCV thuộc về Nguyễn Văn Lai (21 km), Đỗ Quốc Luật (10km nam tuyển), Nguyễn Quốc Anh (10km nam trẻ), HCV đồng đội ở nội dung 10km nam tuyển và 10 km nam trẻ.

Thành tích này vừa là động lực nhưng cũng là áp lực đối với thầy trò HLV, Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Tuấn Viết. Đến với giải đấu ở vùng cao nguyên đại ngàn Pleiku (Gia Lai) năm nay, Đoàn Quân đội đặt mục tiêu cao nhất là bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn. Vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Viết đã có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng.

Tiền Phong Marathon 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/3/2021 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Giải đấu do UBND tỉnh Gia Lai, báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3 On Sports; hạ tầng digital, mạng xã hội của báo Tiền Phong và Next Media từ 4h30 ngày 28/3.

Để thực hiện mục tiêu này, Đoàn Quân đội với 18 VĐV đã di chuyển vào Pleiku từ ngày 13/3, trở thành một trong 4 đoàn vào Gia Lai sớm nhất của giải. “Ngay thời điểm vào đến Gia Lai, đội chủ nhà đã rất nhiệt tình đưa ban huấn luyện đội Quân đội đi kiểm tra toàn bộ đường chạy. Sau khi ổn định nơi ăn chốn ở, ngày hôm sau, toàn đội đã bắt đầu tập luyện theo sơ đồ đường chạy của Ban tổ chức giải. Thời tiết nơi đây ôn hoà, khí hậu buổi sáng mát mẻ, quang cảnh đẹp. Nhưng đường chạy dốc là thách thức không nhỏ với các VĐV. Hiện tại, sức khoẻ và tinh thần toàn đội đều tốt, sẵn sàng tranh tài tại Tiền Phong Marathon”, HLV Nguyễn Tuấn Viết chia sẻ với Tiền Phong.

HLV Nguyễn Tuấn Viết đã dẫn dắt đoàn Quân đội nhiều năm tham dự Tiền Phong Marathon. Đây là lần thứ 2 anh quay trở lại Gia Lai sau hơn một thập kỷ. HLV Nguyễn Tuấn Viết chia sẻ: “Nhiều năm trở lại đây, giải chạy do báo Tiền Phong tổ chức đã có sự phát triển mạnh mẽ về công tác tổ chức, hậu cần, lẫn tuyên truyền... Đoàn Quân đội xác định đây là một trong những giải đấu chính của chúng tôi trong năm. Mùa giải năm nay chúng tôi có thời gian chuẩn bị dài hơn. Hy vọng các em sẽ đạt được thành tích tốt”.

Tác giả: Huyền Mai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP