Kinh tế

Quán bar, vũ trường, karaoke ở Thanh Hóa tạm đóng cửa

Thanh Hóa dừng các hoạt động tổ chức biểu diễn và tạm đóng cửa các quán bar, vũ trường, karaoke...

Dừng hoạt động tại các quán bar, vũ trường, karaoke, tổ chức biểu diễn trên địa bàn tỉnh từ ngày 18-3.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, kết luận vào chiều 17-3 như trên sau khi nghe các cơ quan liên quan báo cáo về tình hình phòng, chống và phương án ứng phó với dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa thông tin: Đến chiều 17-3, Thanh Hóa có hai trường hợp đang tiếp tục được theo dõi sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ngoài trường hợp NTT (25 tuổi) dương tính với COVID-19 được chữa khỏi, đến nay không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm bệnh. Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng đang thực hiện cách ly 1.662 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa tại nhà, nơi cư trú.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho hay người dân vẫn còn chủ quan khi tổ chức các đám hiếu, hỉ, các hoạt động tập trung đông người, quán ăn vỉa hè, karaoke. Vì vậy cần có chỉ thị yêu cầu cấm tổ chức ăn uống, giảm tối đa số khách mời, cấm các quán bar, karaoke và các quán vỉa hè hoạt động. Tiếp tục kiểm soát y tế đối với công dân Thanh Hóa từ các quốc gia, các tỉnh có dịch trở về.

Ngoài ra, cũng cần thành lập các tổ giám sát thực hiện tiếp nhận rà soát, tổng hợp thông tin từ cấp thôn, bản, làng trở lên. Việc thành lập này sẽ góp phần nắm rõ số người từ địa phương khác đến. Những người đi từ tỉnh ngoài trở về đều phải kê khai y tế, báo cáo các tổ giám sát thôn, bản, làng, khu phố có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Tác giả: ĐẶNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP