Số hóa

Phích cắm Apple có nguy cơ gây điện giật, công ty mẹ thông báo thu hồi

Hãng công nghệ Apple có thể thu hồi sạc trên thiết bị iMac và iPhone tại Singapore và Hồng Kông (TQ) vì lo ngại gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thời gian gần đây, tại nhiều nơi trên thế giới xảy ra hiện tượng sạc điện AC bị vỡ trong quá trình sử dụng. Đặc biệt sau khi vỡ, các chi tiết bên trong có thể bị lộ ra ngoài, người dùng không may chạm phải sẽ bị điện giật vô cùng nguy hiểm.

Lo ngại tình trạng tiếp tục tiếp diễn, ngày 26/4 Apple thông báo sẽ thu hồi các thiết bị sạc tại Singapore, Hồng Kông và Anh.

Được biết, cho đến nay đã có 6 trường hợp xảy ra và thiết bị ảnh hưởng là các bộ phích cắm 3 chấu được sản xuất từ ​​2003 - 2010 và được bán kèm với nhiều thiết bị iMac và iPhone. Người dùng có thể xác định xem phích cắm sạc iPhone, iPad và máy tính Mac của mình có nằm trong số những thiết bị bị thu hồi hay không bằng cách nhìn vào bên trong phích cắm ở mặt trước. Các thiết bị ảnh hưởng không có chữ cái ở khe bên trong.

Thiết bị cần thu hồi.

Thiết bị an toàn

Những người dùng đang sở hữu thiết bị cần thu hồi có thể truy cập vào trang chủ của Apple để điền thông tin và đổi lấy một bộ phích cắm sạc mới.

Trước đó vào năm 2016, Apple đã từng tiến hành thu hồi 895.000 bộ chuyển đổi nguồn AC.

Tác giả: Bá Di (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP