Đẹp

Phẫu thuật má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền được xem là điểm cộng trên khuôn mặt nhưng không phải ai cũng có đặc điểm tự nhiên này.

Lâu nay, người có má lúm đồng tiền được nhận xét dễ thương. Chính suy nghĩ này đã tạo động lực cho nhiều phụ nữ tìm đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ với mong muốn có được một hoặc hai má lúm trên mặt.

Vì sao nhiều người thích tạo má lúm?

“Lúm đồng tiền có thể làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn hoặc góc cạnh hơn. Nó thường được coi là yếu tố gây hấp dẫn. Một số người được sinh ra với má lúm đồng tiền một bên mặt, nên họ muốn tăng thêm sự cân xứng qua phẫu thuật”, Samuel Lin - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, phó giáo sư tại Đại học Y khoa Harvard chia sẻ với Byrdie.

Má lúm được xem là yếu tố hấp dẫn trên khuôn mặt. Ảnh: WallpaperUp.

Theo Lin, má lúm đồng tiền tự nhiên được tạo thành từ lỗ nhỏ trong cơ ở má, gọi là cơ buccinators. Để tiếp cận cơ này, các bác sĩ sẽ rạch đường nhỏ ở bên trong miệng và khâu lại. Đường rạch bên trong miệng được thực hiện để kéo lớp hạ bì từ bên trong xuống, tạo hiệu ứng má lúm đồng tiền.

Người lý tưởng để làm phẫu thuật tạo má lúm

Giống nhiều loại phẫu thuật thẩm mỹ khác, sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết để thực hiện quy trình.

Steven Williams - phó chủ tịch Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ (ASPS) - khuyên bạn nên yêu cầu xem ảnh trước và sau khi phẫu thuật. Điều này giúp bạn hình dung được vẻ ngoài trước rồi mới quyết định thực hiện. Bởi có nhiều trường hợp đi phẫu thuật vì thấy người khác làm má lúm đẹp. Thực tế, cấu trúc khuôn mặt của mỗi người không giống nhau.

Sở hữu má lúm là ước mơ của nhiều người. Ảnh: Tribabo.

Đặc biệt, những người hút thuốc không phải là đối tượng thích hợp để làm phẫu thuật này vì họ có thể gặp khó khăn trong việc chữa lành vết thương. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đạt được tình trạng sức khỏe răng miệng tốt trước khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền.

Cần chuẩn bị gì khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền?

Trước khi phẫu thuật, bạn có thể cần thay đổi một số thói quen. Tùy theo loại gây mê, bạn có thể phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian trước khi phẫu thuật. Ngoài ra, bệnh nhân nên có người hỗ trợ đi cùng để giúp họ về nhà sau phẫu thuật nếu thấy cần thiết. Người hút thuốc lá sẽ cần phải bỏ thuốc vài tuần trước khi phẫu thuật.

Khi nói đến phương pháp phẫu thuật này, vị trí hoàn hảo được ví như “chìa khóa”. Trước khi thực hiện, bạn nên xác nhận với bác sĩ phẫu thuật vị trí chính xác của má lúm đồng tiền. Thông thường, cuộc thảo luận về vị trí chính xác được diễn ra cùng bác sĩ phẫu thuật rồi thực hiện bước đánh dấu.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân cùng bác sĩ sẽ thống nhất loại gây mê phù hợp nhất. Sau đó, họ bắt đầu trải qua quá trình phẫu thuật, có thể mất từ ​​30 phút đến 60 phút.

Rủi ro liên quan đến phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

“Rủi ro lớn nhất từ ​​việc tạo má lúm đồng tiền là tổn thương dây thần kinh mặt. Nó gây ra những thay đổi trong biểu cảm trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, biến chứng phổ biến là má lúm bắt đầu mờ dần theo thời gian”, Williams nói.

Những rủi ro khác bao gồm chảy máu trong hoặc sau khi phẫu thuật và nguy cơ nhiễm trùng tiềm ẩn.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Vì các vết rạch được tạo ra bên trong nên việc vệ sinh răng miệng đúng cách rất quan trọng. Bệnh nhân phải sử dụng nước rửa miệng sát trùng nhiều lần một ngày cho đến khi vết mổ lành lại.

Ban đầu, bạn nên tránh thức ăn và đồ uống quá nóng hoặc quá lạnh, cay nóng. Bởi những thứ này có thể gây kích ứng vết mổ.

Phải mất tới 6 tuần sau phẫu thuật để má lúm hiện rõ. Ảnh: Groos.

Những ngày hậu phẫu thuật, bệnh nhân cần chú ý hạn chế vận động quá sức và điều chỉnh chế độ ăn. Điều này sẽ giảm thiểu ảnh hưởng tới các đường khâu cho chiếc má lúm đồng tiền.

Theo Lin, bệnh nhân có thể phải chờ đến hai tuần để vết mổ lành hẳn. Thuốc kháng sinh cũng được sử dụng để ngăn nhiễm trùng (cần có bác sĩ kê đơn).

“Khi lành lại, má lúm đồng tiền sẽ dần hiện lên tự nhiên hơn. Tổng quá trình có thể mất 6 tuần”, Lin nói.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP