Xã hội

Phá thai tại phòng khám tư nhân, người phụ nữ 44 tuổi suýt mất mạng

Khi được đưa tới viện, chị T. trong tình trạng tiếp xúc chậm, chi lạnh và trong tử cung vẫn còn khối thai to tương đương thai 10 – 11 tuần.

Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) hôm nay cho biết trên tờ Thanh niên online, mới đây viện đã cấp cứu cho thai phụ H.T.P.T. (44 tuổi) bị chảy máu âm đạo ồ ạt sau khi phá thai đã lớn tại một phòng khám tư nhân.

Khi được đưa tới viện, chị T. trong tình trạng tiếp xúc chậm, da xanh, chi lạnh và trong tử cung vẫn còn khối thai to tương đương thai 10 – 11 tuần. Chị được chẩn đoán bị choáng mất máu nặng do băng huyết sau sẩy thai.

Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy thai trong hơn 3 giờ đồng hồ, truyền 10 đơn vị hồng cầu đậm đặc, 12 huyết thanh tươi, 8 kết tủa lạnh và 1 kit tiểu cầu. Trong quá trình mổ, bác sĩ ghi nhận mô nhau xâm lấn vào lớp cơ tử cung đoạn dưới nghi nhau cài răng lược trong tình trạng thai phụ đang rối loạn đông máu, nên quyết định cắt tử cung hoàn toàn.

Chị T. chia sẻ trên Tuổi trẻ, chị đi khám tại phòng khám đa khoa tư nhân và được siêu âm cho kết quả thai 15 tuần tuổi, có vết mổ cũ. Phía phòng khám tư vấn chị bỏ thai bằng thuốc và gắp thai bằng cách ngậm các viên thuốc (không rõ loại), lặp lại liều theo hướng dẫn nơi này.

Thế nhưng sau đó chị bị đau bụng nhiều, sẩy thai và kèm chảy máu nhiều nên được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương.

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Thị Hằng, Phó giám đốc Bệnh viện Hùng Vương nói, trong trường hợp chị H.T.P.T., nếu không được cấp cứu kịp thời thì khó có thể qua khỏi.

(Tổng hợp)

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP