Thế giới

Phà chở khách Philippines bốc cháy dữ dội, ít nhất 7 người chết

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở khách bất ngờ bốc cháy ngoài khơi tỉnh Quezon, Philippines vào sáng 23/5, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) cho biết.

Hình ảnh chiếc phà bốc cháy trên biển. Ảnh: Facebook

Phát ngôn viên PCG, Commodore Armand Balilo cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Super Radyo dzBB rằng có 105 hành khách đã được giải cứu, nhưng 7 người không may mắn đã thiệt mạng. 5 trong số các nạn nhân tử vong là nam giới, 2 nạn nhân còn lại là nữ giới.

Theo thông tin do chính quyền thị trấn Polillo cung cấp, chiếc phà gặp nạn có tên Roro Vessel Mercraft 2 đã rời đảo Polillo vào lúc 5h sáng 23/5 và hướng đến thị trấn cảng Real thuộc tỉnh Quezon trên đảo Luzon.

Nhiều hành khách và thủy thủ đã nhảy xuống biển sau khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Facebook

Đến 6h sáng cùng ngày, thuyền trưởng phát thông báo yêu cầu tất cả các hành khách di chuyển khẩn cấp vì lửa bất ngờ bùng phát trên phà.

Thống kê trên giấy tờ cho thấy phà chở 124 hành khách. Tuy nhiên, thực tế số người có mặt trên phà có thể nhiều hơn, do một số hành khách không có tên trong bản kê khai, PCG cho biết.

Vào thời điểm đám cháy xảy ra, nhiều hành khách và thủy thủ đã nhảy xuống biển để tìm cách thoát thân, chờ đợi được giải cứu.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành. Nhiều nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương, GMA đưa tin.


Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP