Pháp luật

Nóng: Tòa bất ngờ hoãn tuyên án vụ trùm ma túy Văn Kính Dương, trả hồ sơ điều tra lại

Sau khi hội ý HĐXX đã tuyên bố xét thấy có một số nội dung cần làm rõ nên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ trùm ma túy Văn Kính Dương.

Chiều nay 14/5, TAND TP.HCM sẽ tuyên án vụ “trùm” ma túy Văn Kính Dương (SN 1980, còn gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng chín đồng phạm trong vụ sản xuất, tàng trữ, mua bán ma túy khủng.

Thông tin trên báo Dân Việt, 14 giờ cùng ngày, thay vì tuyên án như dự kiến, chủ tọa bất ngờ quay lại phần xét hỏi do còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ. HĐXX quay lại phần xét hỏi bị cáo Lê Hương Giang và Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, 25 tuổi, quê Hải Phòng) để làm rõ liệu Ngọc có biết Văn Kính Dương mua bán ma túy hay không. Theo đó, Giang trả lời HĐXX rằng có thể Ngọc nghi ngờ Văn Kính Dương mua bán chứ không khẳng định là Ngọc có biết hay không.

Bị cáo Lê Hương Giang tại tòa chiều 14/5. Ảnh: báo Người Lao Động

Cũng bị yêu cầu lên trả lời bổ sung, Ngọc Miu cho hay, bị cáo không nhớ thời điểm Giang dọn đến ở chung với mình lúc nào và Ngọc tiếp tục khẳng định không biết chuyện mua bán ma túy của Văn Kính Dương. Chủ tọa liền công bố lại lời khai của Ngọc tại CQĐT rằng Ngọc biết việc buôn bán của ông trùm. Ngọc tiếp tục khẳng định, thời gian đó cô đang mang bầu, cô khai không biết.

HĐXX cũng đã quay lại xét hỏi việc cha Văn Kính Dương đưa tiền như thế nào khi cha Dương nói chuyển cho Dương 4 tỉ đồng trong thời gian truy nã. Dương nhận tiền thông qua một người bạn quen qua mạng và cha Văn Kính Dương không biết chỗ ở của con trai.

Bị cáo Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu). Ảnh: báo Thanh Niên

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, HĐXX tuyến bố trả hồ sơ điều tra bổ sung yêu cầu làm rõ các vấn đề:

1. Việc cha bị cáo Dương khai giao tiền đưa tiền cho Dương mua nhà trong thời gian trốn trại vào TP.HCM làm rõ ông này có hành vi che giấu tội phạm hay không?

2. Làm rõ vấn đề bị cáo Lê Hương Giang khai Ngọc biết Dương mua bán ma tuý. Ngọc cũng có lời khai vậy.

3. Việc trốn khỏi trại giảm tại Thanh Hoá của bị cáo Dương là trốn có tổ chức hay không để truy tố đúng điều khoản, tính chất mức độ của hành vi.

4. Làm rõ số tiền thu lợi bất chính trong vụ án

5. Bản án tại TAND huyện Nghi Xuân, Thanh Hoá của Dương đã có hiệu lực chưa?

6. Làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong vụ án này, nhiều đối tượng trong vụ án chưa được làm rõ như Nguyễn Thị Thái Hằng (mua bán 72.000 viên thuốc lắc với Văn Kính Dương); Nguyễn Kỳ Anh; Đào Thị Tô Ly; người phụ nữ giúp sức Dương lừa đảo chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản Nguyễn Thị Phúc sang tài khoản Lê Cao Quý…

7. Ngoài ra, trong quá trình điều tra thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy. Do đó cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì.

8. Làm rõ các hóa chất được sử dụng trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ xem xét tịch thu sung quỹ nhà nước hay tiêu hủy?

Cha bị cáo Văn Kính Dương tại tòa. Ảnh: báo Pháp Luật TP. HCM

Ngoài ra, trong quá trình điều tra thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy. Do đó cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 9/5, cơ quan công tố đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang.

Ngọc Miu, người tình của Dương, bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3 bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Bị cáo Văn Kính Dương bị đề nghị mức án tử hình. Ảnh: Dân Việt



Tác giả: Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP