Xã hội

Nóng: Mất liên lạc với nhóm du khách 36 người và 9 người dân địa phương

Lực lượng chức năng huyện Khánh Sơn hiện không thể liên lạc với nhóm du khách TP HCM đi phượt gồm 36 người và 9 người dân địa phương huyện này. Hiện nhóm này đang mất liên lạc vì nước lũ dâng cao.

Lực lượng tìm kiếm nhóm du khách mất tích ở huyện Khánh Sơn buộc phải quay về vì gặp phải con suối chảy siết. Ảnh: Văn Nhuận

Tối 30.11, trả lời PV Lao Động, ông Lê Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, lực lượng tìm kiếm nhóm du khách gồm 36 người và 9 người dân địa phương huyện Khánh Sơn buộc phải quay về vì không thể vượt qua con suối đang chảy xiết.

"Như vậy không phải 27 người như thông tin trước đó mà là 45 người mất liên lạc" - ông Nhuận xác nhận lại.

Theo ông Nhuận, nhóm du khách và người địa phương đang mất tích do nước lũ dâng cao đang ở tại trại nuôi bò của người dân và khả năng vẫn an toàn. Tuy nhiên, hiện nay, chính quyền địa phương không thể liên lạc bằng điện thoại với nhóm người này. Trong khi đó, từ trung tâm huyện muốn vào khu vực cao nguyên Tà Giang phải đi bộ.

Trại bò, nơi ông Lê Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn dự liệu nhóm du khách đang ở tại đây và vẫn an toàn. Ảnh: Văn Nhuận

"Từ con suối mà lực lượng chức năng của huyện không thể vượt qua, chúng tôi phải đi bộ thêm 1,5 giờ nữa mới đến khu vực trại bò. Chúng tôi không có đủ phương tiện, lực lượng để tiếp cận nên phải chờ Tỉnh đội Khánh Hòa "chi viện" vào ngày mai để tiếp tục công tác tìm kiếm nhóm du khách đi phượt và người dân địa phương" - ông Nhuận nói.

Theo ông Nhuận, nhóm này đi du lịch kiểu tự phát, trong khi trước đó, UBND huyện Khánh Sơn đã tiến hành cắm biển cảnh báo du khách không được đi du lịch, phượt khi có mưa bão ở xã Thành Sơn (nơi nhóm du khách đi qua). "Có thể hôm họ đi trời chưa mưa, mà chắc cũng chưa nắm dự báo thời tiết" - ông Nhuận nhận định.

Theo lịch trình đi lại, nhóm 36 người trên xuất phát từ sáng 27.11 từ TP HCM đi Khánh Sơn để khám phá Tà Giang sau đó về Nha Trang (qua đèo Khánh Lê mà không quay ngược lại huyện Khánh Sơn) vào ngày 29.11.

Ông Huỳnh Quốc Thuyền - Phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Hiện nay thông tin về nhóm du khách chỉ là dự liệu qua một số người thân chứ chưa thể biết chính xác họ có an toàn hay không vì mất liên lạc". Theo ông Thuyền, nhóm này đi du lịch tự phát.

Tác giả: NHIỆT BĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP