Xã hội

Nỗi đau người mẹ nhận được bức thư tuyệt mệnh của con gái 16 tuổi

Thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 2003, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã được tìm thấy. Hàng trăm người dân bật khóc khi chứng kiến cái chết của thiếu nữ đang tuổi trăng tròn. Còn với mẹ của em, bà sẽ mang nỗi đau đớn suốt cuộc đời khi bức thư tuyệt mệnh con gái để lại là những lời oán trách xót xa.

Thi thể nữ sinh Tr. được tìm thấy sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm.

Nghẹn ngào bức thư tuyệt mệnh

Phát hiện chiếc xe đạp điện cùng đôi dép để trên cầu Phủ 2, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nghi có việc chẳng lành, người dân thông báo cho cơ quan chức năng. Tại hiện trường, nạn nhân để lại một chiếc xe đạp điện, đôi dép cùng giấy tờ tùy thân và một bức thư.

Nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Thu Tr. (SN 2003, trú tại xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà). Trước khi nhảy cầu, nữ sinh Tr. để lại bức thư tuyệt mệnh khiến người đọc không cầm được nước mắt. Trong thư, em Tr. cho rằng người mẹ đã không hiểu và trách móc chuyện học hành của con gái. Nội dung bức thư như sau: "Khi mẹ đọc được những dòng chữ này thì chắc chắn con đã không còn nữa. Con xin lỗi vì chưa làm gì được cho mẹ mà đã ra đi nhưng con mệt mỏi lắm rồi, con nản lắm rồi, chả còn cái thứ gọi là động lực để sống tiếp nữa. Cuộc đời con từ nhỏ đến lớn chưa một ngày nào là không buồn bã và khóc một mình về đêm và nhiều lần gục ngã muốn tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời mình.

Nhưng biết bao lần nghĩ tới rồi gạt đi vì con nghĩ mình còn có gia đình mà mình chết đi thì gia đình phải sống thế nào đây. Nhưng chắc đó là điều con tưởng tượng ra thôi, chả ai cần con hết từ gia đình đến bạn bè. Con luôn là gánh nặng cho gia đình và bố mẹ.

Vâng bố mẹ nói đúng, con là một đứa vô tích sự chẳng làm được một cái gì khiến mẹ hài lòng, học hành thì chẳng ra sao và cũng chẳng nhanh nhẹn, hoạt bát như những người khác. Con cũng đã cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân, nhưng cho dù con có làm gì đi nữa thì trong mắt mẹ, con luôn là một đứa vô dụng và tệ hại.

Mẹ suốt ngày chỉ biết la mắng con nhưng có bao giờ mẹ hiểu cho cảm nhận của con chưa. Con buồn lắm, những lúc buồn con chỉ biết khóc và khóc. Có những đêm con không ngủ chỉ nằm nhớ đến những gì mẹ đã nói, nhưng có ai hiểu được đâu, chả ai cả. Đáng ra con không nên xuất hiện trên Trái đất này, nếu có một điều ước con sẽ ước mình chưa bao giờ tồn tại... Nếu một người đã tìm đến cái chết để kết thúc thì đó là khi họ trải qua tột cùng của sự đau đớn mà chả ai hiểu được...".

Nỗi đau đấng sinh thành

Sau gần 2 ngày tích cực tìm kiếm, 15h30 ngày 2/12, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh Tr. nổi lên trong bụi cây cách cầu Phủ 2 khoảng 200m. Chứng kiến cảnh tượng, nhiều người đã bật khóc thương tiếc cho cô gái xấu số. “Con bé tuổi đời còn non trẻ quá, nghĩ dại dột chứ làm cha làm mẹ có ai không thương con, nhưng tuổi mới lớn thường hay nghĩ lung tung, tâm lý, bố mẹ không tinh ý thì cũng dễ khiến bọn trẻ suy luận tiêu cực, sai lệch rồi tự ti dẫn đến hành động dại dột”, bà Hà, một người dân địa phương xót xa nói.

Từ khi biết tin con nhảy cầu tự tử, mẹ cháu Tr. thất thần, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt. Có lúc chị lấy 2 tay đấm vào ngực mình, đau đớn gọi tên con. Làm cha, làm mẹ ai cũng muốn con mình học hành nên người, chị cũng như bao bà mẹ khác, có những lúc nặng nhẹ với con, nhưng cũng xuất phát từ sự lo lắng mà nên. Không ngờ... Những ngày qua, người mẹ bất hạnh không nuốt nổi hột cơm, miếng nước nào vào người vì nỗi đau cứ dồn lên ứ nghẹn nơi cổ. Trong giọng khản đặc, người ta vẫn nghe chị đấm vào ngực thùm thụp tự trách mình.

Tại Hà Tĩnh cách đây không lâu cũng đã xảy ra một vụ án tương tự. Vào khoảng 6h30 ngày 28/8, một số người dân phát hiện 1 nam sinh đi xe đạp điện BKS 38MD1-341.xx dừng lại cầu Thạch Đồng (TP.Hà Tĩnh) sau đó bất ngờ nhảy xuống sông tự tử.

Nạn nhân được xác định là em Đồng Trần H. (SN 2002, trú xóm 2, xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà), đang theo học một trường nghề ở TP. Hà Tĩnh. Nguyên nhân sau đó được nhận định, có thể do H. buồn vì bị mẹ nhắc nhở, la mắng khi chơi điện tử muộn, nên dẫn tới hành động dại dột trên.

Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Ngọc cho biết, gia đình nữ sinh Tr. có hoàn cảnh khó khăn. Bố đi lao động tại Thái Lan, khi nhận tin con gái nhảy cầu tự tử đã về tối 1/12. Tr. là chị cả trong gia đình có 3 chị em. Hai em của Tr. còn nhỏ. “Chắc muốn con học hành nên người nên mẹ cháu Tr. mới nghiêm khắc, nặng lời khuyên răn con gái. Nào ngờ cháu lại nghĩ quẩn xảy đến cơ sự này", ông Lê Thanh Hải nói.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP