Thế giới

Những vụ án nhân viên giao hàng bị cưỡng hiếp, sát hại trên thế giới

Công việc giao hàng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, không ít trường hợp shipper bị cướp, thậm chí bị sát hại khi đang làm việc.

Vào tháng 8/2018, 3 thiếu niên Juwuan Terry (18 tuổi), Jason Epeards (18 tuổi) và Jasean Dale (19 tuổi) bắn chết một người giao pizza rồi cướp chỗ đồ ăn đó mang về nhà. Cảnh sát điều tra được ba thanh niên này đã sử dụng 2 loại vũ khí khiến nạn nhân LaVon Drake tử vong.

Theo lời kể của đồng nghiệp, tối hôm bị sát hại, Drake không có lịch làm việc nhưng anh đã chấp nhận đi giao hàng thay cho một người khác.

Chân dung 3 hung thủ ở độ tuổi vị thành niên.

Vụ một nhân viên nữ giao pizza bị cưỡng hiếp khi đi giao hàng năm 2015 cũng khiến công chúng lo ngại về công việc này. Kẻ ác khi ấy mới chỉ 17 tuổi và đang bị quản thúc tại nhà, thế nhưng hắn vẫn rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội. Darrion Miles đã đặt pizza và chờ người giao hàng tới.

Thấy người đến là phụ nữ, Miles đã dùng súng khống chế nạn nhân, ép cô lái xe đến nơi vắng vẻ, cưỡng hiếp rồi cướp tài sản của người này. Miles bị tòa tuyên 8 án, trong đó bao gồm tội hãm hiếp và cướp của.

Darrion Miles bị bắt giữ vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp nữ nhân viên giao hàng.

Một cặp đôi khi đi đưa đồ ăn tại Paterson, New Jersey, Mỹ, cũng bị một băng nhóm cướp trên đường đi giao hàng lúc 1h sáng. Băng cướp này đã nổ súng khiến người chồng, Rui Zhou, bị thương nặng, anh đã cố đâm vào những chiếc xe khác để báo động cho người dân và cảnh sát gần đó biết.

Người vợ đi cùng anh Zhou ngồi phía sau may mắn không bị thương. Tuy nhiên, anh chồng đã qua đời khi được đưa đến bệnh viện.

Hiện trường vụ án tại Paterson.

Tháng 10/2018, cảnh sát bang Ohio, Mỹ, ghi nhận một thanh niên 19 tuổi tên D'ablo McConnell dùng súng khống chế 2 nữ nhân viên giao hàng. Trong vụ án thứ nhất, McConnell đe dọa và ép cô gái phải chở hắn đến khu vực Hillcrest Avenue, sau đó anh ta đã cướp tài sản và định cưỡng hiếp người này.

Tối hôm sau, anh này tiếp tục bắt cóc một nữ nhân viên giao pizza khác. Trong lúc cô gái hoảng loạn và tìm cách bỏ chạy, anh ta bóp cổ cô đến chết và thực hiện hành vi giao cấu.

Thanh niên 19 tuổi đã bắt cóc và cưỡng hiếp một trong hai nữ nhân viên giao hàng.

Một cách thức tiếp cận tinh vi khác nhắm đến các nhân viên giao hàng là đặt hàng giao đến địa chỉ giả. Tháng 11/2018, anh Alexander Mixon (27 tuổi) nhận được đơn hàng đưa đến một căn nhà bỏ không.

Nạn nhân Alexander Mixon bị cướp và giết chết khi giao hàng đến địa điểm giả.

Khi đến địa điểm trên, hai người đàn ông xuất hiện, tiếp cận và bắn vào cổ Mixon, cướp hàng trong xe rồi bỏ mặc nạn nhân chết ở đó.

Cuối cùng, cảnh sát tìm ra 6 người liên quan đến vụ án và bắt giữ họ với tội danh Giết người, cướp của.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP