Xe

Những mẫu xe kỳ quái đến từ Nhật Bản

Một số sáng tạo kỳ lạ của các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khiến người tiêu dùng ngạc nhiên.

Mitsuoka Orochi

Thiết kế của Mitsuoka Orochi được xem là hoàn toàn kỳ quặc. Phía trước, các khe hút gió, lưới tản nhiệt và mui xe có những đường nét uốn lượn trừu tượng. Phần đuôi xe có một cánh gió phía sau dường như vô dụng và những chỗ phình ra khó hiểu.

(Ảnh: Hotcars)

Điều làm nên sự kỳ lạ của Orochi là mặc dù là siêu xe nhưng nó chỉ có thể tạo ra 233 mã lực, thậm chí ít hơn một chiếc sedan Nissan Maxima. Chiếc siêu xe của hãng Mitsuoka mất đến 6 giây để tăng tốc lên 96 km/h và chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Nissan S-Cargo

(Ảnh: Hotcars)

Chiếc xe S-Cargo của Nissan được cho là một thảm họa. Ngoài dáng vẻ cổ kính ra thì chiếc xe này không có bất cứ nét duyên dáng nào.

Nissan sản xuất S-Cargo từ năm 1989 đến năm 1991. Kiểu dáng bên ngoài của S-Cargo được lấy cảm hứng từ chiếc xe tải chở hàng Citroën 2CV Fourgonnette. Trong khi đó nội thất "vay mượn" vô lăng một chấu kiểu Citroën.

Autozam AZ-1

(Ảnh: Hotcars)

Được sản xuất bởi Mazda thông qua công ty con Autozam, AZ-1 là trong những dòng xe có hình dáng lạ mắt nhất trong phân khúc xe Kei của Nhật Bản. Đèn trước của xe thiết kế giống như đôi mắt chó con và gương chiếu hậu trông giống như đôi tai.

Dù rất kỳ lạ song Autozam AZ-1 thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Nó là một trong những chiếc xe Kei Nhật Bản được săn lùng nhiều nhất. Thân xe nhỏ, động cơ vừa mang lại trải nghiệm lái nhanh.

Toyota Classic

Toyota Classic ra đời với tư cách là một mẫu xe sản xuất giới hạn (chỉ có 100 chiếc) vào năm 1996, có lẽ là để kỷ niệm 60 năm Toyota Model AA.

(Ảnh: Hotcars)

Toyota Classic sử dụng khung dẫn động cầu sau Hilux thế hệ thứ năm, với động cơ 2.0 lít sản sinh 96 mã lực. Nội thất xe bao gồm ghế da và gỗ khảm trên bảng điều khiển. Nhiều người sẽ phải kinh ngạc khi biết rằng Toyota Classic có giá 75.000 USD.

Subaru Baja

Vì người Mỹ yêu thích xe bán tải và xe sedan, Subaru quyết định tung ra một loại xe kết hợp giữa hai loại này.

(Ảnh: Hotcars)

Mẫu xe đa dụng 4 cửa, 4 chỗ này đã có thời gian sản xuất rất ngắn chỉ trong 4 năm, từ năm 2002 đến năm 2006. Subaru đã “chặt chém” mẫu wagon Subaru Legacy/Outback, lắp thùng xe bán tải cho chúng để tạo nên Baja xấu xí.

Kết quả, chiếc xe đã không thể đạt doanh số bán hàng 24.000 chiếc/năm như kỳ vọng và chỉ có 30.000 người mua nó trong suốt 4 năm.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: mẫu xe ,nhật bản ,kỳ quái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP