Nhà đẹp

Những kiêng kị phong thủy khi chọn mua nhà mới tránh rước họa vào thân

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà, gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của.

Khi mua nhà mới, hầu hết mọi người đều chú ý hướng cửa, hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong, các yếu tố phong thủy…

Làm thế nào để bạn tìm một ngôi nhà thật ưng ý với mình, lại đảm bảo đầy đủ những tiêu chí phong thủy cho hợp với gia chủ là một công việc khá nan giải.

Vậy khi mua nhà mới, cần chú ý những yếu tố phong thủy gì để gia chủ được an yên và làm ăn phát đạt?

Dưới đây là một số gợi ý để quý độc giả tham khảo:

1. Tránh hướng gió thổi mạnh

Khi mua nhà mới, một trong những điều đầu tiên bạn cần đặc biệt chú ý là hướng gió. Nếu thấy khu vực gần nhà mình có hướng gió to, mạnh thì không nên mua.

Trong trường hợp vẫn cần thiết phải mua nhà đó, bạn nên thay thế cửa kính có hướng gió thổi to bằng những vách kính dày, cố định để ngăn cản được gió thổi vào nhà được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.

Nếu thấy khu vực gần nhà mình có hướng gió to, mạnh thì không nên mua.

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Thêm vào đó, nhà bị gió thổi quá nhiều sẽ khiến gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của.

Ngược lại, những ngôi nhà có gió nhẹ nhưng có hơi nóng thì đó cũng là nơi không nên mua vì không khí sẽ không lưu thông được nhiều. Môi trường lý tưởng nhất để ở là nơi có gió thổi nhẹ, không khí trong lành, mát dịu và sảng khoái.

2. Nhà quá cao so với khu vực xung quanh

Trong phong thủy, nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ tạo cảm giác cô đơn, không có chỗ dựa. Điều này không tốt cho phong thủy.

Nếu tầng một của nhà bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp sẽ tạo thành kết cấu không hợp lý. Bạn nên làm thêm một gác xép nhỏ để sử dụng vào mục đích nào đó, chất liệu hợp lý nhất là làm bằng kính cường lực hoặc kính an toàn thay bằng xây tường gạch để giảm độ nặng lún của ngôi nhà.

3. Không mua những ngôi nhà có cửa chính quá thấp

Những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn. Độ cao của cửa nhà cần cao hơn một chút so với chiều cao của người trưởng thành.

Phong thủy trong việc chọn mua nhà mới rất quan trọng

Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, những người lớn trong gia đình sẽ phải cúi người để ra vào gây bất lợi cho việc đi lại trong nhà. Vì vậy, khi mua nhà bạn nên tránh những ngôi nhà có cửa chính quá thấp.

4. Kỵ những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt

Những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt không phù hợp với nguyên tắc của phong thủy, nếu sống ở đó lâu ngày sẽ mang lại vận xấu cho gia chủ.

Theo phong thủy, nếu sống ở trong những căn nhà có hình dáng kỳ quái sẽ mang lại vận xấu cho gia chủ.

Nhà có hình dáng quá đặc biệt ở đây là những ngôi nhà có hình dáng kỳ dị, phạm phong thủy nên gây ra những hậu quả khó lường cho gia chủ. Do vậy, khi đi mua nhà, bạn đừng vì thích kiểu dáng độc và lạ mà mua những ngôi nhà quá khác biệt với kiến trúc cơ bản.

5. Nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc

Nhà ở không nên ở trên dốc, hoặc dưới dốc. Nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh không an toàn, dễ xảy ra tai nạn. Nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí (tà khí) sát khí hay tổn thất nhân đinh (mất người). Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển của sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính ngôi nhà chiếu thẳng dốc thì gia sản bị tiết lậu (mất của) người nhà dễ bị li tán.

6. Kỵ những ngôi nhà có tường trắng ngói xanh

Kiến trúc của ngôi nhà tuyệt đối kỵ dùng tường trắng ngói xanh vì những màu này đa số dùng trong những linh đường, nhà mồ mả, nhà tưởng niệm…không thích hợp dùng để trang trí những ngôi nhà để ở.

Với nội thất bên trong nhà, bạn cũng không nên trang trí bức tường bằng kính cường lực; ốp bếp các bạn cũng không nên lắp kính cường lực màu xanh và trắng đan xen kỹ nhau, như thế không tốt cho phong thủy nhà bạn.

Vì thế khi đi mua nhà bạn tuyệt đối không nên vì muốn độc và lạ mà mua nhà có tường trắng ngói xanh sẽ mang lại những điều không tốt cho cuộc sống gia đình.

7. Kỵ mua những ngôi nhà thiếu ánh sáng

Khi chọn nhà, không những phải chọn những ngôi nhà có không khí trong sạch, thoáng mát mà còn phải đủ ánh sáng. Ngôi nhà không đủ ánh sáng sẽ khiến âm khí nặng nề, làm cho người sống trong đó có tâm lí bị đè nặng, khó chịu.

Bạn nên chọn những ngôi nhà có hướng mặt trời mọc là tốt nhất vì ngôi nhà sẽ có không gian thoáng, có đủ ánh sáng và sạch sẽ, môi trường trong lành sẽ tốt cho phong thủy, gia đình sẽ thịnh vượng.

  Từ khóa: Mua nhà mới ,phong thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP