Du lịch

Những điểm đến chưa bao giờ hết hot ở Bình Định

Hòn Khô, Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, Mũi Vi Rồng… ở Bình Định là những điểm đến mới mẻ, thu hút du khách với thiên nhiên tươi đẹp, đậm nét hoang sơ của miền biển.

Hòn Khô

Cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 15 km, Hòn Khô cuốn hút du khách đến thưởng ngoạn khung cảnh hoang sơ, tắm biển và lặn biển ngắm san hô.

Vì không có dân cư sinh sống, đảo Hòn Khô còn khá hoang sơ, chủ yếu là những núi đá xen lẫn cây bụi. Nằm đan xen với những mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ nhưng trắng mịn, nước trong xanh và đặc biệt rất sạch, thích hợp cho du khách tắm biển, câu cá.

Đến với Hòn Khô, một hoạt động thú vị mà du khách không nên bỏ qua là lặn biển ngắm san hô. San hô trên đảo nằm gần bờ, ở nơi mực nước biển chỉ sâu từ 1-2 m. Trải nghiệm cảm giác lặn biển với áo phao, mắt kính, du khách có thể tận mắt nhìn ngắm vẻ đẹp rực rỡ sắc màu của những rặn san hô bên cạnh những đàn cá tung tăng bơi lội.

Đến với Hòn Khô, một hoạt động thú vị mà du khách không nên bỏ qua là lặn biển ngắm san hô. Ảnh: Hòn Khô.


Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng có hình dáng như một con rồng, là một ghềnh đá nằm vươn mình ra biển, tạo nên một bức tranh cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Bao quanh ghềnh đá là quần thể những bãi đá đầy đủ hình thù sinh động, nối tiếp nhau nhô ra, tựa như một con rồng đang vẫy mình vươn ra biển lớn.

Đến thăm ghềnh đá này, du khách có thể ngồi hàng giờ trên những tảng đá lớn ngắm núi non hùng vĩ, ngắm sóng biển nhấp nhô ngoài xa, thỉnh thoảng lại xô vào bờ từng đợt trắng xóa hay thả hồn vào khung cảnh lãng mạn mà những con thuyền của ngư dân tạo nên.

Eo Gió

Eo Gió nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ.

Cái tên Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa hình độc đáo của khu vực này. Từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy một eo biển nhỏ được bao bọc bởi hai dãy núi như vòng tay của chàng trai đang ôm gọn vòng eo của cô gái.

Đến với Eo Gió, cảnh đẹp nơi đây chắc hẳn sẽ không làm du khách thất vọng bởi sự kết hợp tự nhiên của hai dải núi đá và eo biển xanh trong vô cùng đẹp mắt. Xung quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì bên cạnh những đàn dê gặm cỏ. Dưới chân núi là bãi Đá Đẻ, với những viên đá có hình quả trứng, đủ các kích cỡ, màu sắc.

Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình thơ mộng, đến Eo Gió, du khách còn có dịp ghé thăm làng chài của ngư dân hay viếng một ngôi chùa cách đó không xa, có tượng Phật bà Quan Âm nhìn ra biển.

Đến với Eo Gió, cảnh đẹp nơi đây sẽ không làm du khách thất vọng. Ảnh: Ngọc Amy.


Đầm Thị Nại

Với chiều dài hơn 10 km, rộng khoảng 4 km và diện tích khoảng 5.000 ha, đầm Thị Nại lớn nhất Bình Định nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp và là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa sinh thái biển đặc sắc.

Bên cạnh địa hình đa dạng, đầm Thị Nại còn có nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá như khu sinh thái Cồn Chim, nguồn thủy hải sản phong phú bao gồm nhiều loài tôm cá nước ngọt, nước lợ… Chính nguồn hải sản này là nguồn mưu sinh chính yếu của một bộ phận ngư dân ven đầm.

Kỳ Co

Địa danh Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km. Mang vẻ đẹp hoang sơ, Kỳ Co gây ấn tượng với du khách bằng nước biển trong veo, những hồ nước tự nhiên và những bãi cát dài thích hợp cho các hoạt động ngoài trời trên biển.

Ở Kỳ Co, nước biển có hai màu rõ rệt: nước trong cạn ở gần bờ có màu xanh lam, còn phần nước biển ở ngoài xa sẽ có màu sẫm. Khi thủy triều xuống, nước biển rút, du khách có thể thỏa thích đá banh, chơi bóng chuyền hay nhẩn nha chơi trò tượng cát.

Đặc biệt, Kỳ Co còn có hồ nước mặn tự nhiên do những tảng đá núi bao quanh tạo thành một hồ nhỏ chứa nước. Du khách có thể đắm mình trong hồ nước này hoặc lặn xuống ngắm những loài tôm, cá đã bị tràn vào nhưng không ra được.

Ở Kỳ Co, nước biển có hai màu rõ rệt. Ảnh: Thuyduong.


Cù lao Xanh

Cù lao Xanh được mệnh danh là “Hòn Ngọc Biển Đông”, thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn và nằm cách đất liền khoảng 24 km.

Với diện tích hơn 360 ha và dân số chỉ khoảng 3.000 người, cù lao Xanh là một hòn đảo rất đẹp được bao trùm bởi những màu xanh của biển cả, mây trời và cây cối tốt tươi.

Bãi trước đảo là những bờ cát trắng trải dài tiếp giáp với đất liền, nơi cư dân trên đảo định cư và sinh sống. Bãi sau khá vắng vẻ, toàn đá. Những tảng đá khổng lồ chồng chất lên nhau tạo nên những hình thù kỳ dị, những đợt sóng trắng xoá từ xa tạo nên một cảm giác vừa quyến rũ lại vừa hoang dại.

Đến với cù lao Xanh, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân đảo, lặn ngắm san hô, câu mực, tắm biển, cắm trại,… để trải nghiệm cảm giác tuyệt vời mà ở phố thị không thể nào có được.

Ngoài ra, cù lao Xanh còn có một ngọn hải đăng hơn trăm tuổi, cao 119 m. Chinh phục ngọn hải đăng, du khách được dịp nhìn ngắm toàn cảnh vùng biển bao một màu xanh, tận hưởng vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban cho vùng đất võ này.

Đến với cù lao Xanh, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân đảo. Ảnh: Hai.ng13.


Đảo Yến

Điều tạo nên nét hấp dẫn của đảo Yến chính là những hang động tự nhiên với những vòm đá có nơi cao tới hàng trăm mét. Địa hình lòng hang động hiểm trở, cheo leo là nơi thích hợp cho loài chim yến đến làm tổ, nhất là khi tiết trời chuẩn bị vào xuân.

Đến với đảo yến, du khách không những chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có dịp khám phá các hang động bên trong đầy bí ẩn. Trên các vách đá, tổ yến đan khít vào nhau thành những chuỗi dài, tiếng chim non kêu chíp đầy sinh động.

Ngoài cảnh đẹp, đảo Yến còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa như chùa Phật Lồi, pháo đài Hổ Ky hay núi Tam Hòa,…nơi ghi dấu lại cuộc sống thời xa xưa của bậc tiền nhân.

Tác giả bài viết: Phước Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP