Du lịch

Những chuyến bay trống rỗng

Sự sụp đổ của ngành hàng không vì Covid-19 được ghi lại trong những bức ảnh của các du khách trên các chuyến bay họ đang đi.

Sự thật mà các nhà điều hành hàng không phải đối mặt là rất ít người mua vé bay. Với những người đang bay, nhiều trong số họ đã phát hiện ra rằng đang ngồi trên những chuyến bay gần như trống rỗng. Và họ đã chụp lại những bức ảnh đó, với hàng ghế trống cùng một vài hành khách trên máy bay. Nhiều bức ảnh như vậy đã xuất hiện kín trên TwitterInstagram những ngày gần đây, số khác chia sẻ chúng trên mục du lịch của tờ New York Times.

Phòng chờ và chuyến bay vắng khách trong chuyến bay chiều ngày 23/3 của Mats Edwards. Ảnh New York Times.

Lindsey Ferrentino bay từ Newark đến Orlando vào 21/3. Cô đã mua 3 vé cho mình để giữ khoảng cách xã hội với những hành khách khác trên chuyến bay. Khi cô lên chiếc A320 với sức chứa 150 khách, Ferrentino thấy khoang chứa khách gần như trống không. Cô nhớ lại lúc mọi người xếp hàng ở cổng chờ lên máy bay, tiếp viên cũng không thông báo trên loa về bất kỳ thông báo lên máy bay nào. Một nam tiếp viên chỉ bước ra và nói với nhóm hành khách ít ỏi đang đứng đó: "OK, giờ thì các bạn có thể lên rồi".

Mats Edwards cũng gặp tình trạng tương tự, khi bắt chuyến bay từ Boston về Seattle vào chiều ngày 23/3. Khu vực kiểm tra an ninh sân bay vắng lặng, không ai xếp hàng. Vì vậy, Edwards cũng không cần phải thực hiện việc tạo khoảng cách xã hội như chính phủ vẫn yêu cầu. Khi lên máy bay, Edwards nhận ra chỉ có khoảng 20 hành khách và 4 tiếp viên trên chiếc Boeing 737-900 có sức chứa 170 người. Hành khách trải đều quanh máy bay để đảm bảo mỗi người cách xa nhau nhất có thể. Và sau đó, Edwards chụp ảnh kỉ niệm về chuyến bay trống vắng này.

Trên máy bay, anh được phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống đóng hộp và các tiếp viên hàng không không đeo găng tay. Các tiếp viên thường xuyên đến hỏi han hành khách để xem họ cần gì và máy bay hoàn toàn yên tĩnh.

Khung cảnh trên chuyến bay mà Lindsey Ferrentino đã đi ngày 21/3. Ảnh: New York Times.

Tracey Hart quay lại khung cảnh trống rỗng ở sân bay Ronald Reagan Washington và đăng lên Twiter. Cô rất vui khi thấy sân bay vắng khách và mọi người đã nghe theo lời khuyên ở nguyên trong nhà. Còn diễn viên hài kịch Franchesa Ramsey, người sử dụng dịch vụ của hãng JetBlue từ Los Angeles đến New York cho biết chỉ có 5-7 người trên chuyến bay.

Michael Morris, 30 tuổi và và vợ, hai du khách New Zealand bay đến Mỹ du lịch và nối chuyến ở San Francisco. Hai vợ chồng cho biết chuyến bay quốc tế vẫn đông khách, nhưng khi họ nối chuyến đến Texas từ San Francisco, máy bay chỉ còn 7 khách và 4 tiếp viên. Tuy vậy, các tiếp viên không để bất kỳ ai trong số 7 hành khách - những người đang ngồi khoang phổ thông - được lên khoang thương gia ngồi.

Sự trống rỗng mà du khách thường gặp những ngày gần đây tại các sân bay và máy bay là bằng chứng cho thấy việc đi du lịch đã thay đổi nhanh chóng như thế nào trong đại dịch. Helane Becker, chuyên gia phân tích hàng không tại ngân hàng đầu tư Cowen có trụ sở tại Mỹ ước tính, khoảng 40-60% các chuyến bay nội địa Mỹ đã bị hủy. Con số này đối với các chuyến quốc tế thậm chí còn cao hơn, khoảng 85%.

Tính đến ngày 29/3, số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên hơn 2.000, gấp đôi sau ba ngày. Số ca lây nhiễm tăng thêm 18.120 ca, nâng tổng số ca bệnh lên 122.426 người và là vùng dịch lớn nhất thế giới.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Covid-19 ,ngành hàng không

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP