Thể thao

Những bài toán mà thầy Park cần giải trước thềm VCK U23 châu Á 2020

Dù mới cùng U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn khá nhiều vấn đề phải lo lắng bởi ngay trước mắt chúng ta sẽ là VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức ở Thái Lan.

Ngay sau khi giành được tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không có thời gian để nghỉ ngơi và tận hưởng thành quả mà mình đã làm được. Bởi lẽ, trước mắt vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính là giải đấu cũng vô cùng quan trọng là VCK U23 châu Á 2020.

Sau thành công rực rỡ tại VCK U23 châu Á 2018, nhiệm vụ của U23 Việt Nam ở giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 1 sang năm tại Thái Lan là phải bảo vệ thành công tấm HCB và hướng tới giành chức vô địch ở giải đấu này. Điều này là không hề dễ dàng bởi với những gì mà chúng ta đã đạt được trong thời gian qua, các đối thủ ở châu lục đã phải dành sự tôn trọng rất cao đối với "những chiến binh sao vàng" và đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của chúng ta.

HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều điều phải lo sau khi giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở thời điểm hiện tại, với một lứa cầu thủ tài năng và đồng đều ở mọi tuyến cùng với cú hích cực lớn đến từ tấm HCV SEA Games 30, NHM Bóng đá Việt Nam đặt kỳ vọng cực lớn vào thầy trò HLV Park Hang-seo ở giải đấu này. Tuy nhiên, để có thể nối tiếp những thành công đã đạt được trong quá khứ thì vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức cần phải có biện pháp khắc phục.

Vấn đề đầu tiên mà thầy Park đang khá đau đầu chính là thể lực của các học trò. Như chúng ta đã biết, các tuyển thủ của chúng ta vừa phải trải qua 7 trận đấu căng thẳng trong thời gian ngắn tại SEA Games 30. Điều này khiến các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất.

Vậy nên, điều cấp thiết nhất lúc này chính là phải làm sao để nền tảng thể lực và phong độ của các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất. Có như vậy, U23 Việt Nam mới có thể tự tin trong những pha tranh chấp hay đua tốc độ với những đội bóng có nền tảng thể lực và sức mạnh của châu Á.

Tiếp đến, HLV Park Hang-seo cũng phải lựa chọn ra được những cái tên đủ sức để gánh vác vị trí mà bộ ba Trọng Hoàng, Văn Hậu và Hùng Dũng để lại sau SEA Games 30. Bộ ba này đều là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của chúng ta tại SEA Games 30 nên việc thiếu vắng họ cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của U23 Việt Nam ở giải đấu tới. Nếu như Hùng Dũng và Trọng Hoàng đã quá tuổi tham dự thì Văn Hậu cũng không thể thi đấu ở VCK U23 châu Á vì phải thi đấu ở châu Âu.

Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài và Lê Ngọc Bảo là 3 cái tên có thể đảm nhận vị trí của Văn Hậu, Trọng Hoàng. Hoàng Đức, Đức Chiến dù không thể bằng Hùng Dũng về đẳng cấp, kinh nghiệm. Nhưng sức trẻ, sự ăn ý giữa bộ đôi này sẽ là sức bật mạnh mẽ cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Vấn đề nữa cần HLV Park Hang-seo nghiên cứu và có sự thay đổi chính là sơ đồ thi đấu. Bởi lẽ, các đối thủ trong và ngoài khu vực đã quá hiểu và nghiên cứu rất kỹ sơ đồ và chiến thuật mà chúng ta đã sử dụng trong suốt hai năm qua. Vậy nên, khả năng cao là những đối thủ của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 đã có những phương án để khắc chế lối chơi của chúng ta.

  Từ khóa: HCV SEA Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP