Trong tỉnh

Người vợ dùng hung khí đánh chết chồng khuyết tật lĩnh án chung thân

Mâu thuẫn với chồng lúc rạng sáng, Hoàng Thị Ngân dùng hung khí đánh liên tiếp khiến chồng tử vong.

Ngày 26/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử hình sự sơ thẩm đối với Hoàng Thị Ngân, SN 1977, trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân của Ngân không ai khác chính là chồng của mình - anh Đinh Hữu L..

Theo đó anh L. là người bị khuyết tật nặng, câm điếc bẩm sinh nên chỉ giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Quá trình chung sống, anh L. nghi nhờ Ngân có tình cảm với người đàn ông khác nên hai người thường xảy ra mâu thuẫn.

Vào khoảng 0h ngày 13/11/2021, khi 2 vợ chồng đang ngủ thì anh L. dậy dập phá đồ đạc trong nhà. Ngân ra hiệu hỏi anh L. sao lại vứt đồ thì anh L. ra hiệu đau đầu. Ngân lấy thuốc cho chồng uống. Khoảng 30 phút sau, L. tỉnh dậy đi ra ngoài thềm hút thuốc lào. Lúc này Ngân cũng tỉnh giấc nghe tiếng bịch bịch nghĩ là anh L. đang phá đồ đạc nên không can ngăn nữa.

Hoàng Thị Ngân phải nhận mức án chung thân về tội Giết người.

Một lúc sau, vẫn nghe tiếng động nên Ngân đi ra ngoài thì thấy anh L. đang đập đầu vào thềm nhà. Khi thấy Ngân thì L. chạy đến rượt đuổi. Quá trình rượt đuổi nhau Ngân dùng một cây chổi lau nhà đánh trúng vào đầu chồng. Sau đó, Ngân lấy trên cửa nhà bếp thanh kim loại dùng làm chốt cửa chạy ra sân.

Khi 2 vợ chồng rượt đuổi nhau, Ngân lại cầm chày bằng kim loại đánh nhiều nhát vào đầu. Lúc anh L. ngã xuống nền sân đang cử động, Ngân tiếp tục dùng các thanh kim loại đánh vào vùng đầu khiến chồng tử vong.

Sau đó, Ngân kéo chồng đến góc sân, lau hết vết máu. Đồng thời vứt hết máy tính, điện thoại di động vì nhà có camerra của gia đình nhằm che dấu hành vi phạm tội của mình.

Trong vụ án này, Ngân có tình tiết tăng nặng là sau khi đánh chồng ngã xuống sân, không còn khả năng tự vệ nhưng Ngân vẫn tiếp tục dùng hung khí đánh nhiều nhát vào đầu cho đến khi anh L. chết. Đây là hành vi cố tình thực hiện tội phạm đến cùng; và là trường hợp phạm tội đối với người khuyết tật nặng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Ngân chung thân về tội Giết người.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP