Xã hội

Người nhổ nước bọt trong thang máy chung cư bị phạt 4 triệu

Camera giám sát trong thang máy chung cư Home City đã quay được cảnh người đàn ông nhổ nước bọt ra sàn, sau đó dùng khẩu trang lau miệng và treo tại lọ rửa tay.

Trưa 28/7, UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã ra quyết định xử phạt anh H.V.B. (31 tuổi, người địa phương) 4 triệu đồng về hành vi Vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, tối 27/7, mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh anh B. cùng 2 người đàn ông khác đi vào thang máy của tòa V4, chung cư Home City (177 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Người đàn ông mặc áo đen, không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ra thang máy. Ảnh: Chụp màn hình.

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy anh B. không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt xuống sàn thang máy. Sau đó, anh ta dùng chiếc khẩu trang của mình để lau miệng và treo nó tại lọ rửa tay đặt trong thang máy và đi ra ngoài.

Vụ việc được cư dân của tòa nhà phản ánh do bức xúc với hành động vô ý thức của anh B. Tối cùng ngày, trao đổi với Zing, đại diện ban quản lý chung cư Home City cho biết đã nhận được phản ánh và xác định anh B. sống tại tầng 16 của tòa V4.

Chiếc khẩu trang mà người đàn ông lau miệng, treo lại bên trong thang máy. Ảnh: Minh Sang.

Sáng 28/7, lực lượng chức năng phường Yên Hòa đã mời anh B. đến trụ sở để làm việc. Tại đây, người đàn ông 31 tuổi thừa nhận hành vi vi phạm.

Theo đó, anh B. bị phạt 2 triệu đồng về hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định và 2 triệu vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Vụ việc xảy ra tại chung cư Home City, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP