Xã hội

'Người hùng' lao xuống ao cứu bé trai đang chìm dần, hành động sau đó của anh cứu sống bé 1 cách thần kỳ

Bé trai sau khi được vớt lên toàn thân đã tím tái, nhưng một hành động cứu hộ của anh Thái đã cứu sống bé trai trong khoảnh khắc sinh tử.

Khoảng 15h30 ngày 18/5, khi đang đi mua hươu trong nhà dân ở thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) anh Trần Trung Thái (SN 1980, trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn) bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu vì có một cháu bé bị rơi xuống ao.

Ngay lập tức anh Thái liền chạy đến thì thấy nạn nhân đã bị chìm, trên bờ chỉ còn chiếc xe đạp. Anh Thái vội lao xuống ao để tìm kiếm cháu bé với hy vọng cứu được em kịp thời.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: infonet


Sau 2 lần ngụp lặn, anh Thái cuối cùng cũng đưa được cháu bé lên bờ trong trạng thái toàn thân đã tím tái.

Chia sẻ trên Infonet, anh Thái nói: "Lúc đó tôi không kịp nghĩ gì, quần áo cũng không kịp cởi, theo hướng chỉ tay của người phụ nữ nên tôi lao xuống. Do nước sâu trên 2 mét nên lần lặn thứ nhất không tìm được. Sau khi ngoi lên lấy hơi, tôi tiếp tục lặn xuống thì sờ trúng chân cháu và kéo lên".

Được biết, khi đưa cháu bé lên bờ toàn thân cháu bé tím tái không còn thở nữa. Sau đó, anh Thái lại tiếp tục vác cháu bé lên vai rồi chạy vòng quanh một lúc cháu bé mới thở được và dần hồi tỉnh.

Chứng kiến toàn bộ diễn biến hết lòng cứu giúp của người đàn ông thu mua hươu, người dân đều vô cùng cảm phục. Hết lời ngợi khen dành đến anh đã không bỏ cuộc mà cố gắng cứu cháu bé cho bằng được.

Ảnh: Infonet


Được biết, cháu bé tên là Thọ, học lớp 3, quê ở xã Sơn Phú (cùng huyện). Mẹ cháu đi làm ăn xa, sau khi theo bố đến nhà người quen thì bố đi làm, cháu ở nhà chơi thì xảy ra chuyện.

Sau sự việc, gia đình cháu bé đã đến nhà "người hùng" Trung Thái để cảm ơn vị ân nhân đã cứu sống con trai của mình.

Mặc dù may mắn thoát nạn, nhưng sự việc trên của cháu bé là một bài lớn với các bậc phụ huynh nhà có con nhỏ. Các mẹ cần dặn dò con cái phải hết sức cẩn thận khi đi qua các khu vực sông nước, bởi tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP