Pháp luật

Người chồng đâm chết vợ thay đổi lời khai ban đầu

Tức giận vì chị Lý bỏ nhà đi, gọi điện không về nên Tân xuống bếp lấy dao đi tìm và đâm người phụ nữ tử vong. Hung thủ phải lĩnh 17 năm tù về tội giết người.

Ngày 20/5, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Xuân Tân (44 tuổi, trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) về tội Giết người.

Bị cáo Nguyễn Xuân Tân. Ảnh: N.H.

Theo cáo trạng, ngày 18/10/2018, Tân cãi nhau với vợ là Trương Thị Lý nên người vợ bỏ đến nhà của người cháu ruột ở nhờ.

Khoảng 21h ngày 21/10, sau nhiều lần gọi điện thoại nhưng chị Lý không về, cộng thêm tức giận vì nghe tiếng đàn ông trong điện thoại vợ nên Tân xuống bếp lấy một con dao. Anh ta đi xe máy đến ngôi nhà ở thôn Lộc Long (xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) tìm vợ.

Khi thấy chị Lý trốn sau nhà, Tân đuổi theo đâm 1 nhát vào vùng hạ sườn trái của người vợ khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp.

Tại phiên xử, Tân đã thừa nhận đã đâm chết vợ nhưng lại không thừa nhận mang con dao từ nhà đi như lời khai trước đó. Bị cáo đổi lời khai ban đầu, cho rằng anh ta lấy con dao từ tay phải chị Lý trước khi đâm nạn nhân.

HĐXX sau đó đã bác lời khai của Tân do lời khai của bị cáo mâu thuẫn so với lời khai của nhân chứng và kết luận điều tra của cơ quan chức năng.

Được nói lời sau cùng, bị cáo 45 tuổi nói không hối hận về hành động của mình. "Sợ vợ bỏ đi lâu, con cái điện thoại về hỏi, lại lo lắng nên bị cáo mới gọi điện. Nhưng khi gọi, vợ lại không nghe máy, không tôn trọng bị cáo. Bị cáo nghĩ đâm vợ là để cảnh cáo, lần sau vợ không bỏ nhà đi nữa", Tân nói.

Cuối phiên xử, HĐXX tuyên Nguyễn Xuân Tân 17 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP