Thế giới

Ngoại trưởng Pakistan mắc Covid-19

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi xác nhận ông đã mắc Covid-19 sau một cuộc họp với nhiều quan chức cấp cao trong đó có đặc phái viên của Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalilzad.

Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi (Ảnh: Reuters)

"Chiều nay tôi cảm thấy người hơi sốt và đã lập tức tự cách ly tại nhà", Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi cho biết ngày 3/7. Ông cho biết, hiện tại ông vẫn ổn và tiếp tục các công việc từ xa.

Hiện chưa rõ nguồn lây khiến ông Qureshi mắc Covid-19 song thời gian gần đây ông liên tục tham gia các cuộc họp và từng về thăm quê nhà, gặp gỡ một số người dân địa phương.

Trong những ngày gần đây, ông Qureshi đã tiếp xúc với Thủ tướng Pakistan Imran Khan tại quốc hội và trong một cuộc họp nội các hôm 2/7. Hình ảnh từ các cuộc họp này cho thấy ông Qureshi và các quan chức khác đều đeo khẩu trang. Ông Qureshi cũng đã có cuộc gặp với đặc phái viên của Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalilzad ở Islamabad hôm 2/7 khi ông Khalilzad đến Pakistan để thảo luận tiến trình hòa bình Afghanistan.

Pakistan hiện ghi nhận gần 222.000 ca mắc Covid-19, trong đó gần 4.500 người đã tử vong. Số người mắc Covid-19 tại quốc gia này tiếp tục tăng trung bình khoảng 4.000 ca/ngày. Trước đó, một số quan chức cấp cao của Pakistan cũng mắc Covid-19, trong đó có Bộ trưởng Đường sắt Sheikh Rasheed, Chủ tịch Hạ viện Asad Qaiser.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP