Trong tỉnh

Nghệ An yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại các dự án

Sở Xây dựng Nghệ An yêu cầu các chủ đầu tư dự án thường xuyên giám sát, ngăn chặn và báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời chịu trách nhiệm đối với các vi phạm về trật tự xây dựng trong các dự án đang quản lý khi để người dân xây dựng nhà ở sai quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt.

Một góc TP. Vinh, Nghệ An. Ảnh: Văn Dũng

Sở Xây dựng Nghệ An cho biết trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đã được các cấp, nghành quan tâm chỉ đạo và đã có những bước chuyển biến tích cực. Sở Xây dựng Nghệ An đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc công tác quản lý trật tự xây dựng đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Vinh.

Để tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, kịp thời hạn chế và khắc phục các tồn tại, Sở Xây dựng Nghệ An đã yêu cầu UBND các cấp chịu trách nhiệm về quản lý trật tư xây dựng và tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn được phân cấp.

Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, xử lý trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng đối với Chủ tịch UBND và cán bộ công chức xã, phường, thị trấn theo quy định; tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời và dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định. Đặc biệt, tập trung đối với các dự án chủ đầu tư được quyền chuyển nhượng cho hộ dân tự xây dựng nhà ở.

Sở Xây dựng Nghệ An cũng yêu cầu các chủ đầu tư dự án phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, bị xử phạt vi phạm hành chính và nghiêm túc khắc phục triệt để các tồn tại được các cấp, nghành chỉ ra với hành vi vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên giám sát; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và báo cáo cấp có thẩm quyền, đồng thời chịu trách nhiệm đối với các vi phạm về trật tự xây dựng trong các dự án đang quản lý khi để cho các hộ dân tự xây dựng nhà ở sai quy hoạch, thiết kế cơ sở được phê duyệt.

Với tốc độ đô thị hoá nhanh, thời gian qua, nhiều dự án khu đô thị, nhà ở được kỳ vọng là sẽ tạo nên những điểm nhấn đô thị cho TP. Vinh (Nghệ An), tuy nhiên, nhiều dự án trong thành phố này xây dựng sai quy hoạch đã được phê duyệt. Thậm chí, có dự án chủ đầu tư đã phải vướng vòng lao lý như dự án Khu đô thị Minh Khang ở xã Nghi Phú, TP. Vinh…

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP