Kinh tế

Nghệ An kiểm tra nguồn gốc và chất lượng thịt lợn bán ở các chợ

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc buôn bán thịt lợn tại các chợ như: Chợ Vinh, chợ Quang Trung...để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thịt lợn tại chợ Vinh. Ảnh: Võ Huyền

Ngày 20/3, ông Cao Viết Dương - Trưởng phòng Quản lý dịch bệnh Chi cục Chăn nuôi thú y Nghệ An cho biết: Qua kiểm tra tại các chợ cho thấy, sản phẩm thịt lợn được bày bán đảm bảo an toàn VSTP, đã được cơ quan thú y kiểm soát trước khi giết mổ, người dân có thể yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế tại các chợ cũng cho thấy, do tâm lý người tiêu dùng hoang mang trước thông tin dịch tả lợn châu Phi nên việc sử dụng sản phẩm thịt lợn giảm so với trước. Phần lớn các hộ tiểu thương giảm đáng kể sản lượng thịt nhập vào và bán ra.

Bà Nguyễn Thị Hoa - tiểu thương tại chợ Vinh cho biết: Để khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm thịt lợn, các hộ kinh doanh chúng tôi cam đoan giết mổ đảm bảo vệ sinh, sử dụng lợn có nguồn gốc, có kiểm dịch của cơ quan thú y. Vì vậy, nên khách hàng quen vẫn sử dụng thịt tại quầy hàng tôi bình thường như trước.

Qua kiểm tra cho thấy sản phẩm thịt tươi ngon, đã qua kiểm dịch của cơ quan chức năng Ảnh: Võ Huyền

Song song với công tác kiểm tra, đoàn còn tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương chấp hành tốt việc kinh doanh đảm bảo an toàn VSTP, không kinh doanh thịt lợn bệnh, lợn chết, lợn không có nguồn gốc; đảm bảo quy trình vệ sinh giết mổ, kiểm dịch lợn trước khi lưu thông trên thị trường.

Bên cạnh công tác kiểm tra, đoàn công tác lồng ghép tuyên truyền các hộ tiểu thương tại chợ Quang Trung kinh doanh thịt đảm bảo ATVSTP. Ảnh: Võ Huyền

Tác giả: Võ Huyền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP