Trong tỉnh

Nghệ An: Không chỉ một người đến tiêm vắc xin COVID-19 “tố” Chủ tịch xã Bảo Thành nói “nợ tiền thuế đất không được tiêm”?

Việc Chủ tịch UBND xã Bảo Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) nói phải hoàn thành nghĩa vụ Nhà nước thì mới được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 không chỉ một người dân “tố”.

Ảnh minh họa

Trước đó, Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển đã có bài viết: “Nghệ An: Người dân đến tiêm vắc xin COVID-19, Chủ tịch UBND xã nói “nợ tiền thuế đất không được tiêm”? phản ánh: bà Vũ Thị Lý (SN 1970) ở xóm 6, xã Bảo Thành trình bày: bà thuộc trong những tiểu thương buôn bán ở chợ nên nằm trong diện được tiếp hàng tiêm vắc xin COVID-19. Đến khoảng 16h cùng ngày khi đến lượt tôi tiêm, thì Chủ tịch UBND xã Bảo Thành nói: "Những gia đình chưa nộp tiền đất phi nông nghiệp là không được tiêm?"

Cũng giống như bà Lý, sau khi Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển đăng tải xong thì tiếp tục nhận được ý kiến của anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1984), ở xóm 6, xã Bảo Thành cũng nói: “Hôm 20/9 vừa qua, tôi thuộc diện được đi tiêm, nhưng khi lên điểm tiêm thì Chủ tịch xã bảo là không được tiêm”.

Anh Vinh ngỡ ngàng trước lí do mà Chủ tịch UBND xã Bảo Thành đưa ra: “Vì gia đình tôi chưa nộp tiền môi trường cho xã nên không được tiêm. Thà rằng nói với tôi từ đầu là không được tiêm. Đằng này gọi tôi liên tiêm, đợi cả một buổi chiều, đến lượt thì bảo tôi không được tiêm”.

Trao đổi với PV, ông Hồ Xuân Nhã (SN 1968), xóm trưởng xóm 6, xã Bảo Thành cũng thừa nhận: “UBND xã Bảo Thành nói những người chưa hoàn thành nghĩa vụ Nhà nước thì lùi lại tiêm đợt sau. Còn đợt này các hộ kinh doanh hoàn thành nghĩa vụ Nhà nước thì ưu tiên tiêm trước. Ngoài bà Vũ Thị Lý ra còn mấy hộ đều giống như thế (chưa hoàn thành nghĩa vụ Nhà nước) nên chưa được tiêm đợt này”.

Để làm rõ sự việc, phóng viên liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND xã Bảo Thành. Ông Chung phân bua: “Sự việc đó tôi nói lâu rồi, từ hội nghị tổng kết công tác thu ngân sách. Những hộ mà không chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước thì nghĩa vụ đi đôi với quyền lợi, sau có các chế độ chính sách gì xã sẽ đưa vô sau”.

Sáng ngày 21/9, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng cho biết: “Sau khi nắm được thông tin, tôi đã trực tiếp “chấn chỉnh” ngay lập tức. Sáng nay, huyện đã có văn bản chung chỉ đạo toàn huyện về việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 và yêu cầu xã Bảo Thành làm đúng theo quy định của Nhà nước”.

Trước sự việc xảy ra, Bí thư Huyện ủy Yên Thành Nguyễn Quý Linh cũng khẳng định: “Huyện ủy đã có văn bản chấn chỉnh ngay. Đây là quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với tiêm phòng vắc xin Covid-19. Trước hết phải chấn chỉnh, sai đâu phải xử lý đó”./.

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP