Trong tỉnh

Nghệ An: Hành trình 10 giờ bắt giữ đối tượng đưa bé gái 12 tuổi vào nghĩa trang h.i.ế.p d.â.m

Lợi dụng đêm tối, địa điểm vắng vẻ, Trương Văn Tâm đã đưa bé gái 12 tuổi vào nghĩa trang rồi khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau 10 tiếng đồng hồ xác minh, điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bắt giữ thành công đối tượng.

Ngày 20/2, Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Văn Tâm (29 tuổi) trú xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Trương Văn Tâm.

Theo hồ sơ, vào sáng 31/1, Công an huyện Tân Kỳ nhận được đơn tố giác tội phạm của gia đình cháu N.T.T. (12 tuổi) về việc con gái bị xâm hại. Nhận được đơn trình báo của bị hại, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng họp bàn, cử lực lượng xuống khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của bị hại và những người có liên quan để điều tra, xác minh.

Ngay trong sáng 31/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành giám định pháp y về tình dục đối với cháu T. tại Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An, đồng thời xác lập Chuyên án mang bí số 120H nhằm đấu tranh với tội phạm hiếp dâm.

Tuy nhiên, thời điểm xảy ra sự việc là giữa đêm khuya, vắng người đi lại nên không ai chứng kiến. Trong khi đó, nạn nhân còn nhỏ tuổi, trải qua sự việc chấn động nên khá hoảng loạn, lời khai không rõ ràng dẫn đến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, Ban chuyên án đã triển khai nhiều mũi trinh sát, tiến hành sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén. Một mặt, dựng lên mô hình các đối tượng nghi vấn trong và ngoài địa bàn, cũng như rà soát các đối tượng từng có tiền án, tiền sự liên quan đến các hành vi hiếp dâm, cưỡng dâm. Mặt khác, vận động gia đình thuyết phục cháu bé kể lại về sự việc.

Sau 10 tiếng đồng hồ kiên trì điều tra, xác minh, Ban chuyên án đã dựng lên được chân dung nghi phạm là Trương Văn Tâm. Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trương Văn Tâm để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi cùng với các lập luận sắc bén của các điều tra viên, Tâm đã phải cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai của đối tượng, vào tối ngày 30/1, Tâm cùng một nhóm người tổ chức uống rượu. Sau bữa ăn, Tâm được cháu N.T.T. nhờ chở về nhà. Tuy nhiên khi đi trên đường, thấy trời tối vắng người qua lại, y đã nảy sinh ý định xâm hại cháu bé.

Nghĩ là làm, hắn đã chở cháu T. đi vòng đường bờ đập vào khu vực nghĩa trang thuộc xóm Nhà Tra, xã Đồng Văn. Đến nơi, Tâm dừng xe, dùng vũ lực đe dọa hòng thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi gây án xong, Trương Văn Tâm chở cháu T. về nhà ngủ như không chuyện gì xảy ra.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tường Vy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP