Trong tỉnh

Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ bị nhiễm virus corona

Nhiều thông tin trên mạng đăng tải có người nghi nhiễm virus corona đang được điều trị tại Nghệ An khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt người dân qua lại tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An).

Ngày 30/1, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, hiện lực lượng chức năng của tỉnh đang thực hiện các công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi virus corona.

Để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, Sở Y tế đã thành lập 21 đội phản ứng nhanh tại 21 huyện thành thị trên địa bàn tỉnh để kiểm soát dịch bệnh. Ngoài ra, có 3 đội cơ động khác làm nhiệm vụ kiểm soát tại Cửa khẩu Nậm Cắn, Cảng hàng không Sân bay Vinh và Cảng biển Vissai.

Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng corona đã về đến Nghệ An là bịa đặt.

Trước đó, nhiều ngày qua trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều thông tin về việc có trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm virus corona và đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An khẳng định, thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa phát hiện trường hợp nào nghi ngờ bị nhiễm virus corona.

Nghệ An đã thành lập 21 đội phản ứng nhanh và 3 đội cơ động tại cửa khẩu, sân bay, cảng biển để kiểm soát dịch bệnh corona.

Theo ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong mấy ngày qua có 1 trường hợp người phụ nữ làm việc tại Đà Nẵng và về quê ở huyện Yên Thành ăn Tết. Người này sau đó có dấu hiệu ho, sốt nên được người nhà đưa đến bệnh viện huyện rồi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh nghệ An cách ly, thăm khám.

Tuy nhiên, qua thăm khám, các bác sỹ xác định người này chỉ bị sốt xuất huyết thông thường chứ không liên quan gì đến dịch viêm phổi virus corona.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP